(เพิ่มเติม) คุมเพลิงรร.เลอคองคอร์ด รัชดาได้แล้วหลังไฟไหม้ห้องเก็บของชั้นใต้ดิน

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก สถานีวิทยุสวพ.91 รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด ความสูง 25 ชั้น ใกล้แยกห้วยขวาง มีกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากอาคาร จนท.กำลังขึ้นไปตรวจสอบและกำลังอพยพประชาชนออกมา และพบกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากส่วนสำนักงานของโรงแรม ยังไม่ทราบจุดต้นเพลิง และกำลังเข้าตรวจสอบ

ล่าสุดข้อมูลจาก จส.100 เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน้าสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว พบว่าไฟไหม้ภายในห้องเก็บของชั้นใต้ดินของโรงแรม และไม่ได้ขยายวงไปยังที่อื่นโดยลุกไหม้แค่เพียงภายในห้อง แต่เหตุที่มีควันดำจำนวนมากจนสร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชนเนื่องจากไฟได้ไหม้ท่อแอร์ที่หุ้มด้วยยางสีดำจนจึงทำให้มีควันดำเกิดขึ้น

"ตอนนี้ควันลดน้อยลงจนเกือบปกติแล้ว ชุดควบคุมเพลิงสามารถคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว ไม่มีการลุกลามไปที่อื่น...ที่ควันดำดูน่ากลัวเพราะไหม้ยางที่หุ้มท่อแอร์ แต่ไม่ได้เสียหายมาก เป็นแค่ห้องเก็บอุปกรณ์"รายงานข่าวจาก จส.100 ระบุ

ด้านเจ้าหน้าที่ของโรงแรมสวิสโซเทลฯ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ต้นเพลิงอยู่ที่อาคารเลอคองคอร์ด บิลดิ้ง ซึ่งอยู่ด้านข้างของตัวโรงแรม อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุมีแขกเข้าพักประมาณ 60% ของจำนวนห้องพักที่มีอยู่ประมาณ 400 ห้อง ซึ่งล่าสุดได้แจ้งให้แขกที่มาพักอพยพออกจากอาคารโรงแรมก่อนเพื่อความปลอดภัย

"จุดที่เกิดไฟไหม้คืออาคารเลอคองคอร์ด บิลดิ้งซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างโรงแรม อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยได้แจ้งให้แขกที่มาพักทยอยออกจากโรงแรมก่อน และได้มีการตัดระบบลิฟท์ทั้งหมดแล้ว ขณะเกิดเหตุมีแขกมาพักจำนวนประมาณ 60% ของจำนวนห้องพักทั้งหมด"เจ้าหน้าที่ กล่าว

โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ดตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก เปิดให้บริการห้องพักและห้องสวีทจำนวน 407 ห้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ