ศาลปกครองนัดฟังคำพิพากษาคดีญาติเหยื่อซานติก้าผับฟ้อง กทม.วันพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2012 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีพิพาทเกี่ยวกับการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐอันเกิดจากการละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ หรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร กรณีผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหายจากการละเลยไม่ควบคุมดูแลสถานบริการซานติก้าผับจนเป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ รวม 5 คดี ในวันพรุ่งนี้(18 พ.ค.) เวลา 10.00 น.

คดีแรกนายหนูสิน แสนเมืองชิน ได้ยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร(กทม.) กับพวกรวม 2 คน ฐานละเลยปล่อยให้มีการเปิดสถานบันเทิง"ซานติก้า"ทั้งที่สถานที่ดังกล่าวดำเนินการโดยไม่ชอบตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้และทำให้บุตรของผู้ฟ้องคดีเสียชีวิต โดยขอให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 6 แสนบาท

คดีต่อมานายประเสริฐ คุ้มผล ได้ยื่นฟ้อง กทม.กับพวกรวม 2 คน ฐานละเลยปล่อยให้มีการเปิดสถานบันเทิง"ซานติก้า" ทั้งที่สถานที่ดังกล่าวดำเนินการโดยไม่ชอบตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้และทำให้บุตรของผู้ฟ้องคดีเสียชีวิต โดยขอให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 6 แสนบาทเช่นเดียวกัน

คดีที่สาม นางวรรณา ซำคง ยื่นฟ้อง กทม. เพื่อขอให้ชดใช้ค่าเสียหายจากการละเลยต่อหน้าที่เนื่องจากไม่ตรวจสอบการก่อสร้างและต่อเติมอาคารชื่อ"ซานติก้าผับ" จนเป็นเหตุให้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ทำให้ผู้ฟ้องคดีได้รับอันตรายต่อชีวิตและร่างกายจากสภาพอาคารดังกล่าว

คดีที่สี่นางแปลก บัวมาก ยื่นฟ้อง กทม. เพื่อขอให้ชดใช้ค่าเสียหายจากการละเลยต่อหน้าที่เนื่องจากไม่ตรวจสอบการก่อสร้างและต่อเติมอาคารชื่อ"ซานติก้าผับ" จนเป็นเหตุให้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ทำให้ผู้ฟ้องคดีได้รับอันตรายต่อชีวิตและร่างกายจากสภาพอาคารดังกล่าวเช่นกัน

และคดีที่ห้านางมณี หวังทวีวงศ์ ยื่นฟ้อง กทม. เพื่อขอให้ชดใช้ค่าเสียหายจากการละเลยต่อหน้าที่เนื่องจากไม่ตรวจสอบการก่อสร้างและต่อเติมอาคารชื่อ"ซานติก้าผับ" จนเป็นเหตุให้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ทำให้ผู้ฟ้องคดีได้รับอันตรายต่อชีวิตและร่างกายจากสภาพอาคารดังกล่าวเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ