นิด้าโพลเผยประชาชนพอใจผลงาน"เฉลิม"มากสุดในรัฐบาล "ณัฐวุฒิ"รั้งท้าย

ข่าวทั่วไป Saturday May 19, 2012 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการทำงานของคณะรัฐมนตรีภายใต้การบริหารงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน พบว่าประชาชนเทคะแนนให้การทำงานในระดับของรองนายกรัฐมนตรี โดยให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับหนึ่งที่ 6.78 คะแนน รองลงมาคือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ได้ 6.65 คะแนน

ส่วนการทำงานในระดับของรัฐมนตรีนั้น พบว่าอันดับหนึ่งประชาชนยกให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ได้สูงสุดที่ 6.68 คะแนน รองลงมาคือ นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ได้ 6.65 คะแนน อันดับสาม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย ได้ 6.60 คะแนน ขณะที่รัฐมนตรีที่ได้คะแนนรั้งอันดับสุดท้าย คือ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ได้ 6.10 คะแนน

ส่วนการทำงานในระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการนั้น พบว่าอันดับหนึ่ง ประชาชนยกให้นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข ได้ 6.44 คะแนน รองลงมา คือพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ได้ 6.38 คะแนน และอันดับสามนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย ได้ 6.29 คะแนน ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการที่ได้คะแนนรั้งอันดับสุดท้าย คือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ 5.85 คะแนน

อนึ่ง การสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วทุกภูมิภาค จำนวน 1,222 คน ดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ