ผู้ว่าฯ กทม.เรียกประชุมหน่วยความมั่นคงเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ชุมนุม

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2012 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงของ กทม.อาทิ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง ผู้อำนวยการเขตดุสิต เขตป้อมปราบฯ และเขตพระนคร เพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มมวลชนทั้งการต่อต้านและสนับสนุนการเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ซึ่งคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวและอาจมีสถานการณ์รุนแรง ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนและทรัพย์สินของทางราชการ

เบื้องต้นสั่งการให้ทุกหน่วยงานทั้งสำนักและสำนักงานเขตเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และวัสดุ อุปกรณ์ พร้อมปฏิบัติงานให้การสนับสนุนภารกิจหน่วยงานด้านความความมั่นคงภาครัฐตามที่ร้องขอ โดยให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเตรียมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องมืออุปกรณ์ สำนักเทศกิจจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ วัสดุ อุปกรณ์พร้อมปฏิบัติหน้าที่ สำนักการแพทย์และสำนักอนามัยเตรียมความพร้อมบุคลากร เวชภัณฑ์ โรงพยาบาล รถพยาบาล รถศูนย์เอราวัณ

รวมทั้งประสานขอความร่วมมือเครือข่ายและโรงพยาบาลเอกชนบริเวณใกล้เคียงเตรียมความพร้อมร่วมรับมือสถานการณ์ สำนักการจราจรและขนส่งดูแลระบบสัญญาณไฟจราจร เครื่องหมายจราจร และตรวจสอบระบบ CCTV ให้สามารถใช้งานและบันทึกเหตุการณ์ได้ 24 ชั่วโมง รวมถึงให้ดูแลความปลอดภัยของเขตพระราชฐาน และสถานที่สำคัญบริเวณโดยรอบด้วย

ในส่วนของโรงเรียนสังกัด กทม.ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงการชุมนุมทั้ง 3 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนเบญจมบพิตร โรงเรียนสุโขทัย และโรงเรียนสวัสดิวารีสีมาราม ให้มีการติดตามประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาหากมีเหตุการณ์รุนแรงจะมีการพิจารณาปิดการเรียนการสอนตามความเหมาะสม

นอกจากนั้น ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเหตุการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ กทม.ณ สำนักงานปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการ กทม. โทร. 0 2224 2940,0 2225 5610 โดยมีรองปลัด กทม.เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ติดตามและรายงานสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ