"ยงยุทธ"เผยนายกฯยังไม่ส่งซิกปรับครม.หลังตั้งสมาชิก 111 ร่วมงานรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2012 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีการแต่งตั้งอดีตสมาขิกบ้านเลขที่ 111 มารับตำแหน่งในรัฐบาลบ้างแล้ว

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีและการประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภาที่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนความเป็นห่วงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ และมีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว อีกทั้งการชุมนุมก็เป็นเสรีภาพที่ประชาชนจะทำได้ แต่ต้องไม่ผิดกฏหมาย

ส่วนกรณีที่มีการติดป้ายข้อความคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดองฯ นั้น เรื่องดังกล่าว นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยกำลังเป็นผู้ดำเนินการและคอยสอดส่องดูแล รวมถึงประสานเรื่องการปลดป้าย

แต่การโยกย้าย ผู้กำกับการ ส.น.สำราษราษฎร์และ ส.น.ศาลาธรรมสพน์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องป้ายดังกล่าว แต่เป็นดุลยพินิจของผู้บัญชาการ ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่เป็นการเติมเชื้อความแตกแยกในบ้านเมืองเพิ่มขึ้น เพราะประเทศไทยปกครองระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นการแสดงออกทางความคิด การพูด หรือการเขียนย่อมทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ