เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนพระบิณฑบาตที่ปัตตานี ตร.-ชาวบ้านเจ็บรวม7

ข่าวทั่วไป Saturday June 9, 2012 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (9 มิ.ย.) เวลา 06.30 น. พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบนถนนจรูญสำราญ ม.1 ต.รูสะมิแล จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก. นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 5/35 พบบาตรพระและสิ่งของที่ชาวบ้านถวายตกกระจายในที่เกิดเหตุ และมีกองเลือด ส่วนผู้เจ็บถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย

1. พระจินต์ พานิชสกุล อายุ 52 ปี 2. พระยงยุทธ ขาวบริสุทธิ์ อายุ 36 ปี ทั้ง 2 รูปเป็นพระลูกวัดขจรประชาราม อ.เมือง จ.ปัตตานี 3. ส.ต.ท.มนัสวี ทองธรรมชาติ 4. ส.ต.ต.ธนาพัฒน์ ดำตัน 5. ส.ต.ต.ธีรยุทธ สุทธิมาศ ตำรวจทั้ง 3 นายสังกัด สภ.เมืองปัตตานี 6. นางลออ สิทธิปัญหาอายุ 44 ปี และ 7. น.ส.จิตติมา อรุณรัตน์ พยาบาล รพ.หนองจิก โดยทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว แขนและขา แพทย์ได้ช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบว่า ขณะที่พระทั้ง 2 รูปเดินบิณฑบาตในตอนเช้าทุกวัน และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้นั้น เมื่อเดินมาถึงที่เกิดเหตุ นางละออ และ น.ส.จิตติมา ซึ่งได้ขับรถยนต์และรถ จยย.มาจอดริมถนนเพื่อรอใส่บาตรและขณะที่กำลังใส่บาตรอยู่คนร้ายได้กดฉนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 3 ก.ก. จุดฉนวนด้วยวิทยุสื่อสารซึ่งซุกไว้ภายในฐานที่ใส่ร่ม จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้ทั้ง 7 รายได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ระบุว่า คนร้ายพยายามตอบโต้หลังเกิดเหตุลอบยิงผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา แล้วนำป้ายผ้าติดไว้ริมถนนเขียนระบุว่า เป็นฝีมือการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ก่อนจะมาลอบวางระเบิดพระเพื่อสร้างสถานการณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ