ครม.อนุมัติจ่ายชดเชยเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเขื่อนราษีไศล-อ่างเก็บน้ำในจ.ศรีสะเกษ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2012 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอขออนุมัติจ่ายเงินชดเชยให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนราษีไศล และเงินชดเชยที่ดินเป็นกรณีพิเศษแทนการจัดสรรที่ดินให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับกระทบจากการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยตาจู จ.ศรีสะเกษ หรือทายาทของบุคคลดังกล่าวในอัตราไร่ละ 30,000 บาท (รายละ 225,000 บาท) วงเงินไม่เกิน 48.60 ล้านบาท และขออนุมัติใช้เงินงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นให้กรมชลประทานนำมาใช้จ่ายเพื่อการนี้

อนุมัติการจ่ายเงินค่าขนย้าย (ค่าที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ) เป็นกรณีพิเศษให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับกระทบจากการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยด่านไอ หรือ ทายาท ของบุคคลดังกล่าว จำนวน 17 แปลง (15 ราย) แปลงละ 8-3-0 ไร่ ในอัตราไร่ละ 35,000 บาท เนื้อที่รวม 148-3-0 ไร่ วงเงิน 5,206,250 บาท และขออนุมัติใช้เงินงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นให้กรมชลประทานนำมาใช้จ่ายเพื่อการนี้

และมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นประธานในการพิจารณาหลักเกณฑ์ช่วยเหลือประชาชน โดยให้สรุปหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือในโครงการอื่นๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ