กทม.เร่งทำความสะอาดท่อระบายน้ำเปิดทางน้ำไหล มั่นใจพร้อมรับมือหน้าฝน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2012 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุมเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร กทม. ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมในการป้องกันปัญหาน้าท่วม บริเวณ ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม 2 จุด โดย จุดแรก คือ ตรวจการทำความสะอาดท่อระบายน้ำหน้า ตลาดสดอินทรารักษ์ ถนนนวมินทร์ และจุดที่สอง ตรวจการปฏิงานเปิดทางน้ำไหลบริเวณคลองลำเจียก ถนนประเสริฐมนูกิจ รวมถึงการตรวจการทำความสะอาดผิวการจราจรและทางเท้าด้วย

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณ ถนนนวมินทร์ วันนี้ ระยะทางกว่า 5 กม. โดยเฉพาะ บริเวณหน้าตลาดอินทรารักษ์ ซึ่งเป็นจุดที่น่าห่วงมากที่สุด เนื่องจากมีการทิ้งขยะ จำพวก ไขมันจำนวนมาก ส่วนการเปิดทางน้ำไหลบริเวณคลองลำเจียก แม้จะเป็นคลองที่ไม่ใหญ่ แต่ก็มีความสำคัญ เนื่องจาก เชื่อมกับคลองขนาดใหญ่ การเปิดทางน้ำไหลจะช่วยระบายน้ำในพื้นที่ได้ดี

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวด้วยว่า การลอกคลองเร่งด่วนใน 18 เขต ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 80% แต่ยอมรับว่า การลอกคลองทั่วพื้นที่ กทม.จะยังไม่แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย. เนื่องจากคลองทั่ว กทม. มีความยาว กว่า 2,000 กม. และท่อระบายน้ำมีความยาวรวมกว่า 6,000 กม. แต่อย่างไรก็ตามตนมีความมั่นใจว่า พื้นที่กรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการเตรียมรับสถานการณ์น้ำในปีนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ