นายกฯ มอบส.ส.-อบต.เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมฉับพลันที่ อ.เมืองสุโขทัยแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2012 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่ ต.ตากพระ-ต.บางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย พร้อมฝาก ส.ส.ในพื้นที่ช่วยดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมขอให้อบต. ส่วนท้องถิ่นเร่งรัดซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่ชำรุดเสียหายให้ใช้งานได้เร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเห็นประชาชนประสบอุทกภัยก็จะเข้ามาดูแล และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต รัฐบาลได้รับทราบปัญหาน้ำท่วมฉับพลันแล้ว โดยได้นำผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูปัญหาในพื้นที่จริง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาต่อไป ซึ่งในระยะยาวจะได้ทำสำรวจพื้นที่รับน้ำเพื่อใช้รับน้ำ ในส่วนของประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายขอให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยก่อน จนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัยแล้วจึงกลับไปอยู่ในที่พักเดิม รัฐบาลขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้โดยเร็ว

พร้อมกับขอฝากให้ ส.ส.ในพื้นที่ช่วยดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งฝากให้องค์การบริหารส่วนตำบล องค์กรส่วนท้องถิ่นเร่งรัดซ่อมแซมทำคันกั้นน้ำที่ชำรุดเสียหายให้ใช้งานได้เร็วที่สุด จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวจำนวน 16 ครัวเรือนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายไม่สามารถกลับเข้าไปอาศัยได้ และมอบเงินช่วยเหลือให้ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะได้เดินดูพื้นที่น้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานทหารเข้ามาดำเนินการทำคันกั้นน้ำบริเวณตำบลตากพระและตำบลบางซ้ายภายในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ