คนร้ายบุกยิงตร.หนุ่มขณะเตรียมงานแต่งในอ.บาเจาะอาการสาหัส

ข่าวทั่วไป Saturday June 16, 2012 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.บาเจาะ ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.จรูญ เฆมเรือง รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 1/1 บ้านดูกู ม.2 ต.บาเจาะ

คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกยิง ส.ต.ต.อิสมะแอ อาแว อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.รือเสาะ ช่วยราชการ บก.ศชต. ได้รับบาดเจ็บสาหัส นายดอเลาะ อาแว อายุ 49 ปี บิดาได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายอาแซ อาแว อายุ 41 ปีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกาโดะ ม.4 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นน้าชายเสียชีวิต ขณะที่ ส.ต.ต.อิสมะแอกำลังเตรียมงานแต่งงานของตนเองที่บ้านของ น.ส.ซูไบด๊ะ หะมะ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสาว เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้หยิบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. และ 9 ม.ม.จำนวน 2 กระบอก ของ ส.ต.ต.อิสมะแอ และนายอาแซหลบหนีไปด้วย

และจากการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. และ 9 ม.ม. จำนวนกว่า 20 นัดตกอยู่บนถนนหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.ซูไบด๊ะ เปิดเผยว่าในระหว่างที่ ส.ต.ต.อิสมะแอ และผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายกำลังช่วยกันเพื่อเตรียมงานแต่งงานที่บริเวณตรงข้ามบ้านพัก ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ยืนรออยู่ที่บริเวณมุมมืดตรงข้ามบ้านพัก เมื่อสบโอกาส 2 คนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ ส.ต.ต.อิสมะแอ จนล้มลงกับพื้น นายอาแซน้าชายซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้ชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ยิงใส่กลุ่มคนร้ายจนคนร้ายได้รับบาดเจ็บ แต่นายอาแซ ถูกคนร้ายอีก 1 คน ยิงจนเสียชีวิต และนายดอเลาะ บิดาของ ส.ต.ต.อิสมะแอ ได้วิ่งเข้าไปช่วยส.ต.ต.อิสมะแอ ที่นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน จึงถูกคนร้ายยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้อาศัยความชุนละมุนวิ่งไปหยิบอาวุธปืนพกสั้นของ ส.ต.ต.อิสมะแอ และนายอาแซ รวม 2 กระบอกหลบหนีไป พร้อมทั้งได้พยุงเพื่อนอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชนผกก.สภ.บาเจาะ ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 32 ใช้กฎอัยการศึกตรวจค้นบ้านเลขที่ 37 ถ.เพชรเกษมต.บาเจาะ อ.บาเจาะ ซึ่งเป็นบ้านของนายแวอูมา เจ๊ะสาเหาะ อายุ 65 ปี พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บง 7420 นราธิวาส จอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพัก โดยภายในกระบะหลังมีลักษณะคล้ายถูกล้างมาหมาดๆ แต่ยังมีคราบเลือดติดอยู่

ส่วนบนถนนข้างบ้านพักเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดตกอยู่บนถนนเป็นจุดๆ โดยเฉพาะที่บริเวณสวนที่รกทึบข้างบ้านพักเจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจสอบพบอุปกณ์ที่ใช้ในการประกอบระเบิดแสวงเครื่อง อาทิ เหล็กเส้นตัดสั้นที่บรรจุใส่ไว้ในขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง รวมทั้งกระสุนปืนลูกซองที่ใส่ไว้ในถุงพลาสติก และประทัดยักษ์อีกจำนวนหนึ่ง และมีเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

และได้เชิญตัวนายแวอูมามาสอบสวนปากคำในเบื้องต้นที่ สภ. อย่างเคร่งเครียด แต่นายแวอูมาให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว ส่วนประทัดยักษ์นั้นเหลือจากการจุดในช่วงเฉลิมฉลองวันรายอฮัจยีในปีก่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ได้ส่งตัวนายแวอูมาให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนขยายผลตามกระบวนการของกฎหมายต่อไปแล้ว


แท็ก ปืนพก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ