"สุขุมพัธุ์"ไม่ห่วงน้ำท่วมกรุงเทพ เตรียมพร้อมรับมือขุดลอกคูคลองกว่า80%

ข่าวทั่วไป Saturday June 16, 2012 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่กังวลปัญหาน้ำท่วมเพราะเตรียมป้องกันอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะขุดลอกคูคลองไม่ให้ขวางทางระบายน้ำ คืบหน้ากว่าร้อยละ 80 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่บ้านเรือนรุกล้ำที่สาธารณะริมแม่น้ำ ย้ายออกให้ กทม.ได้สร้างแนวเขื่อนป้องกันให้ครบ 77 กิโลเมตร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พลตำรวจโทไตรรัตน์ อมาตยกุล รองหัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำและประธานกรรมการบริหารสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz เป็นประธานเปิดกิจกรรม "จิตอาสา สจร.99.5 รวมใจ รักษ์น้ำ ซึ่งสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกทม. ได้แก่ สำนักงานเขตบางกอกน้อย สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม จัดขึ้น ณ ท่าน้ำข้างวัดอมรินทราราม เขตบางกอกน้อย เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแล รักษาแม่น้ำลำคลอง ให้มีความสะอาดและคงความอุดมสมบูรณ์

โดยในวันนี้มีประชาชนที่มีจิตอาสาจำนวน 100 คน เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานของกทม. และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ช่วยกันเก็บขยะในแม่น้ำลำคลอง โดยใช้เรือจำนวน 25 ลำ แบ่งเป็น 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางปากคลองบางกอกน้อยถึงสะพานข้ามแยกจริญสนิทวงศ์ สะพานข้ามแยกจรัญสนิทวงศ์ถึงแยกคลองชักพระ คลองชักพระถึงสายใต้เก่า รวมถึงกิจกรรมรับแลกขยะรีไซเคิลตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อทางกทม.จะได้นำขยะไปคัดแยกและกำจัดต่อไป

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมรณรงค์ในวันนี้สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครเพราะนอกจากช่วยลดปริมาณขยะแล้ว การเก็บขยะในแม่น้ำลำคลองยังเป็นการเปิดทางน้ำไหลสร้างความพร้อมในการแก้ไขปัญหาการระบายน้ำด้วย ในส่วนของการขุดลอกคูคลองและล้างท่อระบายน้ำใน 18 เขตพื้นที่เสี่ยง ขณะนี้ กทม.ดำเนินการคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ