แกนนำเสื้อแดงยันไม่กดดันเพื่อไทยเปิดประชุมสภาวิสามัญลงมติร่างแก้ไขรธน.

ข่าวทั่วไป Saturday June 16, 2012 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกระแสข่าวที่คนเสื้อแดงกดดันให้เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า จากการหารือสถานการณ์การเมืองร่วมกับคนเสื้อแดงมีแนวคิดว่าจะเสนอให้พรรคเพื่อไทยขอเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญจริง แต่ก็มีการแสดงความเห็นแตกต่างว่าเมื่อเหตุการณ์ดำเนินมาเช่นนี้ โดยจะปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ถือว่าวิธีคิดและการตัดสินใจรวมถึงยุทธศาสตร์ของพรรคเป็นเช่นนี้ จึงต้องเคารพและไม่มีความคิดยื่นข้อเรียกร้องให้พรรคเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ พร้อมเห็นว่าคนให้ข่าวอาจฟังข้อสรุปไม่ชัดเจน

"แต่เราจะเคลื่อนไหวนอกสภาฯ ด้วยการเปิดเวทีคู่ขนานกับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญและรับมือสถานการณ์ในวันข้างหน้าที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเห็นว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่แต่ละฝ่ายจะลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อให้เข้าใจข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในห้วงสถานการณ์ที่ยังมีความขัดแย้งอยู่"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ทั้ง ส.ส.และคนเสื้อแดงจะไม่กดดันการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา อีกต่อไป แม้จะมีความเห็นแตกต่างกัน แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยตัดสินใจดำเนินการเรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ก็ต้องเคารพมติพรรค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ