นายกฯ เร่ง"ปลอดประสพ"ออก TOR เลือกบริษัทใน-ตปท.วางแผนป้องกันน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมตรี ได้เร่งรัดทุกหน่วยงานโดยเฉพาะคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน.) เร่งดูแลการแก้ปัญหาน้ำในภาพรวมเนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝน รวมทั้งให้ศูนย์บริหารจัดการน้ำแบบเบ็ดเสร็จไปรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อมาประมวลผลการดำเนินการ และเร่งรัดให้ดำเนินการตามแผนระยะยาวที่ กยน.เสนอมา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดหาที่อยู่อาศัยใหม่ให้ประชาชนที่ต้องออกจากพื้นที่ที่ได้รุกล้ำขวางทางน้ำ โดยขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน

ส่วนกรณีการดำเนินการตามโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาทนั้น นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ออกหนังสือเชิญชวนบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสนอโครงการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งคาดว่าหนังสือเชิญชวนดังกล่าวจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะส่งไปเชิญชวนผู้สนใจเพื่อเสนอแผนในแก้ปัญหาน้ำของประเทศไทย

พร้อนกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทุกหน่วยงานไปชี้แจงกับประชาชนถึงแนวทางที่รัฐบาลได้ดำเนินการไป เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการดำเนินโครงการป้องกันปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ