ผลสำรวจชี้บริษัทในลอนดอนคาดโอลิมปิกเกมส์กระตุ้นเศรษฐกิจ,การท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 28, 2012 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจล่าสุดขององค์การอุตสาหกรรมชั้นนำของอังกฤษพบว่า บริษัทส่วนใหญ่ในเมืองลอนดอนคาดหวังในเชิงบวกว่าโอลิมปิกเกมส์ 2555 ที่กรุงลอนดอน จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลสำรวจของกลุ่มอุตสาหกรรมการค้าของอังกฤษ (ซีบีไอ) ซึ่งสำรวจจากบริษัทในลอนดอนมากกว่า 250 บริษัท ระบุว่า บริษัทในลอนดอนส่วนใหญ่เชื่อว่า โอลิมปิกเกมส์ปี 2555 นี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยวและช่วยทำให้กรุงลอนดอนเป็นที่รู้จักมากขึ้น

เกือบทุกบริษัทหรือ 92% ของบริษัที่สำรวจทั้งหมด กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกและพาราลิมปิกจะทำให้ลอนดอนเป็นที่รู้จักของนานาชาติ โดย 76% คิดว่าการแข่งขันทั้งสองนี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยว และ 63% กำลังเฝ้ารอการแข่งขัน

หนึ่งในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดคาดว่าบริษัทของตนจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการแข่งขัน และประมาณสองในสาม (64%) คาดว่าอย่างน้อยจำนวนลูกค้าและกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆน่าจะพอๆกันในช่วงการแข่งขัน

ในขณะเดียวกัน จำนวนธุรกิจที่มั่นใจกับการแก้ไขปัญหาการคมนาคมและการขนส่งระหว่างการแข่งขันเพิ่มขึ้น 5% จากปีที่แล้วมาอยู่ที่ 37%

ทั้งนี้ ผลสำรวจพบว่า กว่าครึ่งของนายจ้างตั้งใจจะอนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ในช่วงระหว่างการแข่งขัน และอีก 57% จะปรับเวลาการทำงาน ในขณะที่ 46%ของบริษัททั้งหมดจะอนุญาตให้พนักงานหยุดงานเพื่อชมการแข่งขันได้

ซาร่า ปาร์กเกอร์ ผู้อำนวยการซีบีไอลอนลอนดอน กล่าวว่า "การแข่งขันในปี 2555 นี้ จะช่วยแพร่ภาพของลอนดอนไปทั่วโลก เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ"

"แต่เหลือเวลาอีกเพียงเดือนเดียว ทำให้เห็นอัตราการแข่งขันได้อย่างชัดเจน และบางธุรกิจก็ยังกังวลกับระดับการเตรียมความพร้อมของตน นี่คือเหตุผลว่าทำไมการวางแผนล่วงหน้าของทุกบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการคมนาคมและการขนส่ง จึงสำคัญมาก"

ในเรื่องของการขนส่งช่วงระหว่างการแข่งขัน 13% ของบริษัททั้งหมดมีแผนที่จะกักตุนวัสดุไว้ และ 12% จะลดการจัดส่งสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ