ปธน.จีนเยือนฮ่องกงในวาระ 15 ปีส่งมอบคืนเกาะฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Friday June 29, 2012 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีนเดินทางถึงฮ่องกงโดยเที่ยวบินพิเศษในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 15 ปีของการส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนสู่แผ่นดินแม่และพิธีการปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งของคณะบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (HKSAR)

นายโดนัลด์ เจิง ประธาน HKSAR ได้ขึ้นไปต้อนรับนายหูถึงบนเครื่องบิน ขณะที่นายเหลิง ชุน-หยิง ประธานเจ้าหน้าที่บริการการเลือกตั้ง HKSAR พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้ไปให้การต้อนรับนายหูที่สนามบินด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นายหู ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนและประธานคณะกรรมการการทหารกลางด้วยนั้น กล่าวเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกงว่า เขาคาดว่าจะได้เห็นการพัฒนาและความเจริญก้าวหน้าล่าสุดของฮ่องกง และได้เข้าใจชีวิตความเป็นอยู่และความคาดหวังของประชาชนมากยิ่งขึ้น

ปธน.จีนยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลกลางตั้งใจจะทำงานร่วมกับชาวฮ่องกงในทุกก้าวย่างของชีวิต เพื่อที่จะสร้าง "ประสบการณ์อันล้ำค่า" ในการที่จะนำพานโยบาย "หนึ่งประเทศ สองระบบ" ที่ดำเนินมาแล้ว 15 ปีให้พัฒนาต่อไป

กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในอีกสองสามวันถัดจากนี้เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบดังกล่าวประกอบด้วยการประดับธง การแสดงศิลปะต่างๆ การแสดงดอกไม้ไฟ งานคาร์นิวัล และการโชว์กระโดดร่มจากกองทัพปลดปล่อยประชาชน พลร่มที่ 81 ของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ