ทหารพรานพกปืน-ระเบิดทำหมอชิตป่วน ตร.สอบสวนแล้วไร้เจตนาลอบวางบึ้ม

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ เปิดเผยเหตุการณ์การจับกุมชายต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายทหารพกอาวุธปืนสั้นและระเบิดลูกเกลี้ยงอยู่ภายในบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ภายในสถานีขนส่งหมอชิตได้พบชายแต่งกายคล้ายทหารมีท่าทางพิรุธ จึงขอเข้าทำการตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวได้วิ่งหนีออกไปจนถึงหน้าถนนกำแพงเพชร 2

สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้และขอค้นกระเป๋าพบอาวุธปืนสั้น 2 กระบอก และระเบิดลูกเกลี้ยง 1 ลูกซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าภายในกระเป๋าดังกล่าว จึงควบคุมตัวและนำไปสอบสวนที่ สน.บางซื่อ ส่วนระเบิดลูกเกลี้ยงที่พบนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)มาเก็บกู้ไปเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวให้ปากคำว่าเป็นทหารพรานจริงเดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีหลังจากไปซื้อปืนเถื่อน และเดินทางมาที่สถานีขนส่งหมอชิตเพื่อจะไปทำงานที่ จ.นราธิวาส แต่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเกิดความตกใจเพราะกลัวจะถูกจับในข้อหาพกอาวุธเถื่อน จึงพยายามวิ่งหลบหนีการตรวจค้น พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาในการจะลอบวางระเบิดหรือก่อความไม่สงบในสถานีขนส่งหมอชิตแต่อย่างใด

"จากที่สอบปากคำเบื้องต้น ชายคนนี้เป็นทหารพรานจริง ไปซื้อปืนเถื่อนกับระเบิดลูกเกลี้ยงมาจากอุบลฯ จะเดินทางไปทำงานที่นราธิวาส...ไม่มีประเด็นหรือมีมูลว่าจะเป็นการลอบวางระเบิดที่หมอชิต" เจ้าหน้าที่ ตร.สน.บางซื่อ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ