3 โรงเรียนในกทม.ที่พบโรคมือเท้าปากระบาดเตรียมเปิดเรียนสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2012 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไปตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดพื้นที่ของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เขตวัฒนา ภายหลังพบเด็กติดเชื้อโรคมือเท้าปาก โดยระบุว่า ขณะนี้โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยได้ทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องใช้ และของเล่นทุกชิ้น โดยเฉพาะของเล่นเน้นให้มีการทำความสะอาดเป็นพิเศษเนื่องจากนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษาใช้ร่วมกัน สำหรับของเล่นชิ้นเล็กหรือสิ่งที่เข้าปากได้จะทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาด ส่วนของเล่นชิ้นใหญ่ อุปกรณ์ หรือเครื่องใช้จะทำความสะอาดด้วยผงซักฟอก

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.55 พบการติดเชื้อโรคมือเท้าปาก ในโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งสังกัดกรุงเทพมหานคร สพฐ. และเอกชน จำนวน 22 โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวได้ปิดทำความสะอาดโรงเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคและเปิดเรียนตามปกติแล้ว 19 โรงเรียน เหลืออีก 3 โรงเรียน ได้แก่ สาธิตจุฬาฯ เขตปทุมวัน, อนุบาลใจดี เขตสวนหลวง ซึ่งกำหนดเปิดเรียนวันที่ 23 ก.ค. 55 และวัฒนาวิทยาลัย เขตวัฒนา เปิดเรียนวันที่ 24 ก.ค. 55

พญ.มาลินี กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักงานเขต สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักอนามัย ลงพื้นที่ดูแลความสะอาดพื้นที่และเครื่องเล่นทุกชนิดในแหล่งชุมนุน เช่น โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่น รวมถึงแนะนำผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานเป็นพิเศษ ระยะนี้ไม่ควรนำบุตรหลานเข้าไปเล่นเครื่องเล่นสาธารณะที่มีเด็กเล่นเป็นจำนวนมาก และดูแลรักษาความสะอาดให้บุตรหลานมีสุขภาพอนามัยที่ดี หากไม่พบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นคาดว่า ภายใน 1-2 เดือน จำนวนผู้ติดเชื้อโรคมือเท้าปากจะลดลงเรื่อยๆ และหมดไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ