มณฑลไห่หนานออกประกาศเตือนภัย หลังไต้ฝุ่นวีเซนเตพัดถล่มภาคใต้ของจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2012 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นวีเซนเต ซึ่งทวีกำลังแรงขึ้นจากพายุโซนร้อน ก่อให้เกิดกระแสลมรุนแรงและฝนตกหนักในภูมิภาคตามแนวชายฝั่งทางใต้ของจีนในช่วงเช้าวันนี้

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาชองเมืองไหโข่ว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลไหหลำของจีน ออกคำเตือนในระดับสีแดงเพื่อให้ระวังภัยจากพายุฝน ซึ่งเป็นคำเตือนขั้นรุนแรงสุดในระบบคำเตือนซึ่งแสดงระดับความรุนแรงด้วย 4 สี

ฝนที่ตกอย่างหนักและพายุฝนเริ่มพัดเข้าสู่มณฑลไห่หนานและกวางตุ้ง รวมทั้งเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงในเช้าวันนี้

สถานีอุตุนิยมวิทยาของมณฑลไห่หนานเผยคำพยากรณ์อากาศว่า พายุวีเซนเตจะพัดเข้าสู่เมืองไถ่ชานของมณฑลกวางตุ้น และเมืองเหวินชางของมณฑลไห่หนานในช่วงกลางดึกของคืนนี้หรือเช้าวันพรุ่งนี้

สำหรับพายุไต้ฝุ่นวีเซนเต ซึ่งก่อตัวเป็นพายุโซนร้อนกำลังรุนแรงเมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ ในขณะนั้นพายุวีเซนเตตั้งอยู่ห่างจากทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองจ้านเจียงในมณฑลกวางตุ้งออกไป 520 กิโลเมตร

ขณะเดียวกัน คาดว่า พายุฝนกำลังแรงจะเคลื่อนตัวเข้าสู่มณฑลกวางตุ้นและไห่หนานในช่วงระหว่างวันนี้ถึงวันพุธ โดยมีกำลังลมแรงถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งจะพัดผ่านตลอดบริเวณชายฝั่ง

ทั้งนี้ บริการรถไฟระหว่างกรุงปักกิ่งและเมืองซันยาของมณฑลไห่หนาน รวมทั้งบริการรถไฟระหว่างเมืองไหโขว่ของมณฑลไห่หนานและนครเซี่ยงไฮ้ ฉางชา ซีอาน และเฉิงตู จะได้ปรับตารางการเดินรถใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ