ระบบขนส่งฮ่องกงกลับสู่ภาวะปกติ หลังพายุไต้ฝุ่นวีเซนเตเคลื่อนตัวออกนอกพื้นที่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2012 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่น“วิเซนเต" เคลื่อนตัวออกห่างจากเกาะฮ่องกงแล้ว ขณะที่หอสังเกตุการณ์ฮ่องกงจึงได้ปรับลดความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นดังกล่าวลงสู่ระดับ 1 แล้วเมื่อบ่ายวันนี้

หอสังเกตุการณ์ฯ รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นวีเซนเตอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว และเมื่อเวลาประมาณตี 4 มีการคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นวีเซนเตได้เคลื่อนที่อยู่ห่างจากภาคตะวันตกของเกาะฮ่องกงไปประมาณ 410 กิโลเมตร (ใกล้ละติจูด 22.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.2 องศาตะวันออก) และจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมงผ่านมณฑลกว่างซี ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะที่พายุวีเซนเตค่อย ๆ เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งและออกห่างจากฮ่องกง ลมประจำถิ่นก็ได้อ่อนกำลังลงเป็นลำดับ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีลมพัดแรงเป็นระลอกตามเขตน่านน้ำทางภาคตะวันตกของฮ่องกง โดยจะพัดเป็นระลอกตามเขตที่ราบสูงก่อน

ทั้งนี้ ระบบขนส่งมวลชนของฮ่องกงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจากทางการโรงพยาบาลฮ่องกงระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 129 ราย ซึ่งเป็นชาย 56 คน หญิง 73 คน โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินตามโรงพยาบาลของรัฐ

ในส่วนของภัยพิบัติแผ่นดินถล่ม สำนักพัฒนาได้รับแจ้งเหตุน้ำท่วมใน 7 พื้นที่ และรายงานต้นไม้หักโค่นอีก 580 ต้น

ส่วนสำนักงานกิจการภายในของฮ่องกงก็ได้เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวแล้วทั้งหมด 24 แห่งในขณะนี้ ซึ่งมีผู้อพยพมาขอพักอาศัยแล้วจำนวน 268 ราย

ขณะที่ทางการท่าอากาศยานฮ่องกงรายงานว่า นับตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนจนถึงเช้าวันนี้ มีเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกจำนวน 60 เที่ยวบิน ล่าช้าจำนวน 60 เที่ยวบิน และต้องเปลี่ยนเส้นทางอีก 16 เที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ