นายกฯ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติแก้ปัญหาชายแดนใต้บูรณาการถาวรหลังหารือหน่วยมั่นคง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2012 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรีเรียกหน่วยงานความมั่นคงเข้าหารือในช่วงบ่ายวันนี้ว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะเป็นหน่วยงานถาวรเพื่อบูรณาการการทำงานให้เป็นเอกภาพ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ปรับยุทธศาสตรในการทำงาน เพียงแต่จะเสริมกการทำงานให้เป็นเอกภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่างานด้านการข่าวของทางการยังไม่ทันใจ หลังจากมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาตใต้หลายครั้งในระยะนี้ ซึ่งเป็นการแย่งชิงมวลชนของแกนนำระดับหัวหน้าที่มีอยู่ 2 กลุ่มในพื้นที่ โดยต้องพยายามทำให้เห็นว่ากลุ่มใดทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ซึ่งจะใช้วิธีโจมตีแบบกองโจร แม้ว่าแนวร่วมของภาครัฐมียังคงมีจำนวนมาก แต่ผู้ก่อความไม่สงบต้องการแสดงศักยภาพจึงมมีการก่อเหตุในช่วงนี้

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมหารือในวันนี้ ได้แก่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้ดูแลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ พร้อมกับเลขาธิการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ดาพงษ์ รัตนสุบรรณ เสนาธิการกองทัพบก และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ