"แอร์เอเชีย แจแปน"รุกธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำลำดับที่ 3 ในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2012 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์เอเชีย แจเปน ซึ่งมีออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) เป็นเจ้าของร่วมกับแอร์เอเชีย บีเอชดี จากมาเลเซีย เป็นสายการบินต้นทุนต่ำลำดับที่ 3 ที่บริการเที่ยวบินภายในประเทศในญี่ปุ่น โดยจะเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากกรุงโตเกียวไปยังเมืองฟุกุโอกะ ซึ่งเพิ่มความร้อนแรงในการแข่งขันในตลาดสายการบินญี่ปุ่น

แอร์เอเชีย แจเปนจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินไป-กลับโตเกียว-ฟุกุโอกะวันละ 2 รอบ และเที่ยวบินไป-กลับโตเกียว-ซัปโปโรวันละ 3 รอบ และเที่ยวบินไป-กลับวันเดียวกันระหว่างจังหวัดโตเกียว นาฮะ และโอกินาว่าตั้งแต่วันศุกร์นี้

นอกจากนี้ ทางสายการบินยังให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยเชื่อมเส้นทางระหว่างกรุงโตเกียวและเมืองปูซานของเกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.

สำหรับเที่ยวบินทั้งหมดของแอร์เอเชียในกรุงโตเกียวจะให้บริการที่สนามบินระหว่างประเทศนาริตะ ซึ่งเป็นฐานการบินของทางสายการบิน และอยูห่างจากทางตะวันออกของใจกลางกรุงโตเกียวราว 60 กิโลเมตร

แอร์เอเชีย แจเปน มี ANA เป็นผู้ควบคุมกิจการในสัดส่วน 2 ใน 3,และส่วนที่เหลือควบคุมโดยแอร์เอเชีย บีแอชดี สายการบินต้นทุนต่ำที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชียรายหนึ่ง

สายการบินต้นทุนต่ำในญี่ปุ่นอีก 2 รายเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศตั้งแต่ต้นปีนี้ ประกอบด้วยพีช อะวิเอชั่น ซึ่งมี ANA เป็นเจ้าของร่วม โดยให้บริการเที่ยวบินส่วนใหญ่จากฐานการบินที่สนามบินระหว่างประเทศคันไซ เมืองโอซาก้า และเจทสตาร์ แจเปน ซึ่งมีผู้ร่วมลงทุนคือสายการบินแจเปน แอร์ไลน์ส ให้บริการจากฐานการบินที่สนามบินนาริตะ

สำหรับสายการบินต้นทุนต่ำปกติค่าโดยสารจะถูกกว่าสายการบินทั่วไป โดยให้บริการที่จำกัดทั้งที่สนามบินและบนเครื่อง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ