"แก้ว"ชนะขาดลอยนักชกแอลจีเรีย ลิ่วเข้ารอบ16คน เจอเอกวาดอร์ 4 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2012 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่เอ็กซ์เซล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ในรุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กิโลกรัม แก้ว พงษ์ประยูร นักชกวัย 32 ปี ความหวังในการลุ้นเหรียญของไทย ไม่ทำให้แฟนมวยและแฟนกีฬาผิดหวัง หลังจากขึ้นชกกับ โมฮัมเหม็ด ฟลิซซี่ นักชกแดนกาฬทวีปจากประเทศแอลจีเรีย ก่อนที่ แก้ว จะเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 19-11 เข้ารอบ 16 คน ไปดวบกับ คาร์ลอส กีโป้ ปิลาตาซี่ นักชกจากเอกวาดอร์ ในคืนวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 03.00 น.

“ผมยอมรับว่า ผมเกร็งอย่างมากในการชกยกแรก ทุกอย่างมาพร้อมกันหมดทั้งเกร็ง, มั่ว และได้ยินโค้ชสั่งให้ล้วงลำตัว ทำให้มันสับสนวุ่นวายไปหมด ทำให้ผมตัดสินใจเลือกการชกที่ดีไซน์ขึ้นมาด้วยตัวเอง พอผ่านยกแรกไปทุกอย่างก็ค่อย ๆ ลงตัว จนกระทั่งผมมั่นใจว่า ผมสามารถชนะได้แน่ เมื่อผมต่อยจัง ๆ ได้ 3 หมัดติด ๆ ในช่วงปลายยกที่ 2 ซึ่งต้องยอมรับว่า ฟลิซซี่ ดีขึ้นเยอะทีเดียว หลังจากเคยต่อยกันมา 2 ครั้งในช่วงเก็บตัวที่มวกเหล็ก เนื่องจาก ฟลิซซี่ ดูแข็งแรงขึ้นมาก"แก้วกล่าว

นักชกความหวังของไทย กล่าวต่อไปว่า ในการชกครั้งต่อไป ที่จะต้องดวลกับ คาร์ลอส กีโป้ ปิลาตาซี่ นักชกจากเอกวาดอร์ ถือว่าไม่กลัวอยู่แล้ว แม้ว่าจะมีสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน และมีหมัดฮุคขวาที่หนักหน่วงแม่นยำ แต่ก็พร้อมจะสู้เพื่อคนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ