ผบ.ทบ.สั่งปรับแผนดับไฟใต้ เน้นจุดเสี่ยง-ติด CCTV เพิ่ม

ข่าวทั่วไป Sunday August 5, 2012 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง วันพุธที่จะถึงนี้ (8 ก.ค.) ว่า นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมเพื่อแจ้งให้ทราบว่า ศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเป็นหน่วยงานหลักสั่งการและอำนวยการด้านนโยบาย ประสาน กอ.รมน. และ ศอ.บต.ให้ทำงานบูรณาการร่วมกัน รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาความไม่สงบชายแดนภาคใต้ และต้องปรับเปลี่ยนการทำงาน โดยเน้นจุดเสี่ยง และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม

ส่วนการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่เสริมกำลังร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ออกลาดตระเวนตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย และตั้งจุดตรวจจุดสกัดรถต้องสงสัยอย่างเข้มงวด ช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจการค้า ถ.เสน่หานุสรณ์ ใกล้กับโรงแรมลี การ์เด้นส์ พลาซ่า ซึ่งเคยเกิดเหตุคาร์บอมบ์เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการนำแผงเหล็กมากั้น ห้ามจอดรถทุกชนิดเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคง ระบุว่า นายซะกรียา สาเมาะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง 10 คดี เป็นแกนนำสั่งการก่อเหตุ รวมทั้งสั่งทำป้ายทะเบียนปลอม 10 อัน จากร้านแห่งหนึ่งที่ อ.สะเดา จ.สงขลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ