สโคปฯ พร้อมเซ็นสัญญาเอเซอร์พรุ่งนี้ ตั้งศูนย์ซ่อมแท็บเล็ตป.1ในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2012 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.สุรพล นะวะมวัฒน์ ที่ปรึกษา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยว่า วันที่ 9 ส.ค.นี้ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด จากประเทศจีนซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดหาแท็บเล็ตป.1 ตามโครงการ One Tablet PC per Child จะลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU) ร่วมกับบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เพื่อจัดทำศูนย์ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตของโครงการดังกล่าว

พร้อมมองว่า การลงนามไม่ได้ล่าช้ากว่ากำหนด แม้ว่ากระทรวงศึกษาธิการได้แจกแท็บเล็ต ป.1 ให้กับนักเรียนไปบางส่วนแล้วแต่เพิ่งลงนามจัดทำศูนย์ซ่อม ซึ่งตามสัญญานั้นบริษัท สโคปฯ จะต้องจัดตั้งศูนย์ซ่อม 30 แห่ง ภายใน 90 วันนับจากวันลงนามในสัญญา และจะครบกำหนดที่ต้องจัดตั้งศูนย์ในวันที่ 9 ส.ค.55

"การที่กระทรวงไอซีทีได้จัดส่งแท็บเล็ตป.1 ให้กับเด็กนักเรียนก่อนที่จะมีศูนย์ซ่อมนั้น ก็เพราะเมื่อเราเห็นว่ามีเครื่องแท็บเล็ตทยอยมา เราอยากส่งให้ถึงมือผู้ใช้โดยเร็ว อีกทั้งยังมั่นใจว่าช่วงเริ่มการใช้งานจะไม่มีปัญหาในเรื่องของการส่งซ่อม" น.อ.สุรพล กล่าว

ทั้งนี้ ตามสัญญาในโครงการแท็บเล็ต ป.1 นั้น บริษัท สโคปฯ จะต้องจัดหาเครื่องแท็บเล็ตตามที่กระทรวงไอซีทีสั่งซื้อ โดยล๊อตแรกที่กระทรวงไอซีทีสั่งซื้ออยู่ที่ 400,000 เครื่อง ซึ่งบริษัท สโคปฯ ได้จัดส่งมาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.55 และจะส่งครบในวันที่ 22 ส.ค.55 จากนั้นบริษัท สโคปฯ จะเริ่มทยอยจัดส่งแท็บเล็ตล็อตที่ 2 ซึ่งกระทรวงไอซีทีเซ็นสัญญาสั่งซื้อเมื่อวันที่ 9 ก.ค.55 ที่ผ่านมาอีกจำนวน 403,941 เครื่อง

สำหรับแท็บเล็ตป.1 ขณะนี้กระทรวงไอซีทีได้ตรวจคุณสมบัติเสร็จเรียบร้อยและจัดส่งให้กระทรวงศึกษาแล้ว 132,880 เครื่อง โดยล่าสุดวันนี้ได้ตรวจสอบแท็บเล็ต ป.1 เสร็จเพิ่มเติมอีก 61,440 เครื่อง คาดว่าจะส่งให้กระทรวงศึกษาธิการได้ภายในสัปดาห์นี้ และเริ่มตรวจคุณสมบัติแท็บเล็ตป.1ที่ส่งมาถึงแล้วต่อทันที ซึ่งขณะนี้ บริษัท สโคปฯ ได้ทำการจัดส่งแท็บเล็ตป.1 มาแล้วทั้งสิ้น 294,624 เครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ