กทม.สำรวจทางแยก-ทางโค้งอันตราย เพิ่มอุปกรณ์-ป้ายเตือนหวังลดอุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2012 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักการโยธาและสำนักการจราจรและขนส่งร่วมกันสำรวจเส้นทาง ทางแยก และทางโค้งอันตรายทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเสริมมาตรการป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ในสมัยที่นายพิจิตต รัตตกุล เป็นผู้ว่าฯ กทม.ได้เคยสำรวจเส้นทางจุดเสี่ยงและโค้งอันตรายต่างๆ พบว่ามีกว่า 70 จุดทั่วกรุงเทพฯ

ส่วนกรณีอุบัติเหตุรถตกสะพานข้ามแยกรัชวิภาเมื่อวานนี้(9 ส.ค.) ที่เป็นเหตุให้บุตรสาวของนายโกวิท วัฒนกุล ดาราชื่อดังเสียชีวิตนั้น ได้สั่งการให้สำนักการโยธาและสำนักการจราจรและขนส่งเร่งปรับปรุงสภาพทางกายภาพโดยรอบบริเวณสะพานข้ามแยกรัชวิภา เช่น การติดตั้งแถบยางบนพื้นผิวถนน เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็วช่วงใกล้โค้งอันตราย การเพิ่มป้ายเตือน ป้ายจำกัดความเร็ว และป้ายบอกทางเข้าโค้งให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ ได้ให้สำรวจวัสดุอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ เช่น แบริเออร์หรือแนวกั้นขอบสะพาน สัญญาณไฟกะพริบ บริเวณเขตทางโค้ง ทางเบี่ยง หรือทางลงทางด่วน ซึ่งหากพบว่าชำรุดเสียหายหรืออาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ให้เร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ