"แก้ว"ชวดเหรียญทองมวยสากล แพ้นักชกจีน ขอโทษคนไทย ชี้ทำดีที่สุดแล้ว

ข่าวทั่วไป Sunday August 12, 2012 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการชกมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 49 กก.ชาย รอบชิงเหรียญทองโอลิมปิค 2012 "ลอนดอนเกมส์" แก้ว พงษ์ประยูร แพ้ ซู ซิหมิง นักมวยจากจีน 10-13 คะแนน พลาดเหรียญทอง โดยยกแรก ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างสูสี คะแนนแก้วตาม 1-2 ยกที่สอง แก้ว เข้าแลกหมัด แต่คะแนนยังตามอยู่ที่ 4-6 ยกที่สาม แก้ว ชกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนได้หลายหมัด แต่คะแนนยังแพ้ รวม 3 ยก แพ้ 10-13 โดยค้านสายตาผู้ชมในสนาม

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน แก้ว ที่ถึงกับทรุดคาเวทีและร่ำไห้กับผลการตัดสิน ขณะที่ทีมงานมวยสากลสมัครเล่นของไทย ได้รีบทำเรื่องประท้วงไปยังผู้ตัดสินข้างเวที แต่ยื่นประท้วงไม่สำเร็จ เนื่องจากไทยยื่นเรื่องไม่ทันเวลาตามกฏที่ไอบา กำหนดว่าให้ทำการประท้วงหลังจบการแข่งขันภายใน 5 นาที

แก้ว พงษ์ประยูร นักชกขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยได้ พร้อมตัดพ้อกับคำตัดสินของกรรมการถือเป็นการตัดสินที่ไร้มาตรฐานอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ตนเองพอใจมากกับการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าทำดีที่สุดแล้วที่สู้มาได้ถึงขนาดนี้ ขณะที่คุณแม่ ได้ให้กำลังใจตนผ่านโทรศัพท์ว่าทำดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องร้องไห้ ซึ่งจากนี้ไปก็จะขอกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่กำแพงเพชร ส่วนอนาคตจะทำอะไรต่อไปนั้น ก็ต้องรอดูกันอีกครั้ง

ด้าน พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยทันทีตามคำสัญญา และเผยจะไม่ให้ความช่วยเหลือกับ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา อีกต่อ

"ผมไม่พอใจกับการทำงานของไอบา ในโอลิมปิกครั้งนี้อย่างมาก เพราะที่ผ่านมาไทยได้ให้ความช่วยเหลือ ไอบา มาโดยตลอด เข้าใจว่ากีฬาต้องมีผลแพ้ชนะ แต่เมื่อการตัดสินไม่เป็นธรรม ก็ขอยืนยันว่าจากนี้ไป จะไม่ช่วยเหลืองานของไอบาอีกแล้ว รวมถึงล้มเลิกการจัดแข่งขันรายการ เวิลด์ ยูธ แชมเปียนชิป ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ อีกด้วย" พลเอกบุญเลิศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ