กทม.เร่งติดตั้งกำแพงกันชนบริเวณ 7 จุดเสี่ยงทางยกระดับทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2012 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กทม.เตรียมติดตั้งกำแพงกันชนแบบใหม่(Crash Cushion) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ดูดซับแรงปะทะ เพื่อลดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นในบริเวณจุดเสี่ยงทางยกระดับรวม 7 แห่ง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจำนวน 18 ชุด ใช้งบประมาณ 8 ล้านบาท

โดยจุดเสี่ยง 7 แห่งที่จะติดตั้งอุปกรณืดังกล่าว ได้แก่ 1.ทางยกระดับจตุรทิศ เลียบบึงมักกะสัน 2.ทางยกระดับบรมราชชนนี 3.สะพานลอยข้ามแยกถนนรัชวิภา 4.สะพานลอยข้ามแยกเอกมัยเหนือ 5.สะพานลอยข้ามแยกถนนบางกะปิ 6.สะพานลอยข้ามแยกถนนรามคำแหง และ 7.สะพานลอยข้ามแยกถนนพระราม 2

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกตกถนนบริเวณสะพานข้ามถนนแยกรัชวิภา เป็นเหตุให้ น.ส.มาธวี วัฒนกุล ลูกสาวของนายโกวิท วัฒนกุล ดาราอาวโส และนายจักรพงษ์ เจริญผล เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวพุ่งชนบริเวณขอบกลางของสะพานก่อนพลิกตกจากสะพานลงไปอยู่ในบริเวณสวนหย่อมและคลังเก็บของของ กทม. มิได้พุ่งชนในบริเวณทางแยกของสะพาน ซึ่ง กทม.ได้ติดตั้งเครื่องหมายสะท้อนแสงและเสาล้มลุกไว้เป็นสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ตามมาตรฐานทางวิศกรรม

นอกจากนี้ ตนเองยังได้สั่งการให้สำนักการจราจร กทม.เร่งตีเส้นชะลอความเร็วเพิ่มเติมในจุดคับขันบริเวณทางยกระดับทุกแห่ง โดยเฉพาะในจุดเสี่ยงเช่นสะพานข้ามถนนรัชวิภา ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ตีเส้นชะลอความเร็วในบริเวณพื้นราบ 115 จุด ทางโค้ง 68 จุด และบริเวณทางแยกทุกแห่งในกรุงเทพฯ แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ