ผวจ.นครศรีธรรมราช ขอกำลังสนับสนุนดับไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง คาดจบใน 3 วัน

ข่าวทั่วไป Sunday August 19, 2012 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คาดจะสามารถควบคุมสถานการณ์ไฟป่าพรุควนเคร็ง ได้ภายใน 3 วัน หลังขอกำลังสนับสนุนในการดับไฟจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

"จังหวัดตั้งเป้าไว้ว่าจะควบคุมไฟป่าพรุควนเคร็งให้ได้ภายใน 3 วัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางอากาศจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์" นายวิโรจน์ กล่าว

สำหรับแนวทางการดำเนินงานจะใช้เฮลิคอปเตอร์บินชี้จุดทางอากาศจากนั้นเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินจะเข้าไปดับไฟป่าในพื้นที่เป้าหมาย ขณะเดียวกันในส่วนของเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดของใช้ส่วนตัวมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนายด้วย โดยทางจังหวัดได้ตั้งศูนย์อำนวยการรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. เป็นต้นไป เพื่อรวบรวมไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดับไฟป่าทุกนายทุกสังกัด

และในวันที่ 23 ส.ค.55 เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(กปร.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประชุมเพื่อวางแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งในระยะยาวต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ล่าสุดถือว่ามีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา การปฏิบัติการทำฝนหลวงประสบความสำเร็จมีฝนตกในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ทำให้มีความชื้นมากขึ้น และวันนี้ท้องฟ้ามีเมฆปกคลุมหนาแน่นหากโชคดีอาจจะมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีกก็ได้ สำหรับการติดตามจับกุมผู้ลักลอบเผาป่าขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจของจังหวัดสามารถจับกุมดำเนินคดีได้แล้ว 3 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ