คนร้ายบุกเผารถในโชว์รูมฮอนด้าที่ปัตตานีวอด 15 คัน/เผาเสาโทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 02.30 น.เกิดเหตุคนร้ายนับสิบคน พร้อมอาวุธสงครามและอาวุธปืนพกสั้นครบมือ ลอบเข้าไปในศูนย์บริการและจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ชื่อ บริษัท ปัตตานี ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด บริเวณริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ บ้านโคกม่วง หมู่ที่ 7 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แล้วล็อคตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวน 3 คน พร้อมใช้อาวุธปืนจี้บังคับไม่ให้ขัดขืน ก่อนที่คนร้ายที่เหลือจะทุบกระจกรถและใช้น้ำมันราดรถยนต์ที่จอดไว้แล้วจุดไฟเผาเสียหายจำนวน 15 คัน และรถจักรยานยนต์ของพนักงานอีก 2 คัน ก่อนที่กลุ่มคนร้ายได้ปีนกำแพงด้านหลังหนีไป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันเข้ามาฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถความคุมเพลิงไว้ได้

และเมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดระเบิดเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บวัตถุพยานหลักฐาน พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ โดยสามารถจับภาพคนร้ายประมาณ 10 คน ซึ่งทุกคนสวมใส่หมวกไหมพรม พร้อมอาวุธปืนสงคราม และปืนสั้น ได้ปีนเข้ามาทางกำแพงด้านหลังก่อนที่จะกระจายกำลังเข้าไปก่อเหตุ

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นแนวร่วมทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ที่มีการวางแผนล่วงก่อน เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนจะมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตลอดเวลา แต่คนร้ายฉวยจังหวะช่วงเจ้าหน้าที่เพิ่งผ่านไป ซึ่งขณะนี้ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกระจายเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นแล้ว เนื่องจากเข้าใจว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะยังคงอยู่ในพื้นที่

นอกจากเหตุดังกล่าวแล้ว ในเวลาประมาณ 03.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ บริเวณหมู่ที่ 5 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับความเสียหายอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ