พายุไต้ฝุ่น "โบลาเวน" ถล่มเกาหลีใต้วันนี้ ส่งผลไฟดับ,ทรัพย์สินเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2012 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นโบลาเวนพัดถล่มทั่วทั้งเกาหลีใต้ในวันนี้ ทำให้บ้านเรือนนับหมื่นไม่มีไฟฟ้าใช้ และสร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สิน ในขณะไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวเคลื่อนไปยังทางทิศเหนือ

พายุโบลาเวน ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีกำลังแรงสูงสุดที่พัดถล่มคาบสมุทรเกาหลีในรอบ 10 ปี ได้ทำให้เรือประมงจีน 2 ลำจมลงในน่านน้ำนอกเกาะเจจูซึ่งตั้งอยู่ทางใต้สุดของเกาหลีใต้เช้าวันนี้ และทำให้เรือประมง 12 ลำ จาก 34 ลำสูญหาย

พายุไต้ฝุ่นโบลาเวน ซึ่งมีความเร็วลมถึง 40 เมตรต่อวินาที ได้ถอนรากถอนโคนต้นไม้ พังเสาป้ายบอกทาง และสร้างความเสียหายให้แก่อาคารบ้านเรือน ทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบินและเรือข้ามฟาก และระงับการใช้ทางเข้าชายฝั่งและภูเขาในเกาหลีใต้

สำนักงานการจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของเกาหลีใต้ (NEMA) ระบุว่า ราว 200,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ และประชาชน 54 คนย้ายออกจากที่พักอาศัย ณ เวลา 11.00 น.

ทั้งนี้ คาดว่าพายุโบลาเวนจะเคลื่อนตัวถึงกรุงโซลซึ่งมีประชากร 10 ล้านคนในเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่การแจ้งเตือนพายุไต้ฝุ่นในขั้นต้นได้รับการปรับปรุงล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. เพื่อให้มีการแจ้งเตือนในกรุงโซล และมีการปิดโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในกรุงโซลในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ