"โอปราห์ วินฟรีย์"ติดอันดับคนดังรายได้สูงสุดขึ้นทำเนียบนิตยสารฟอร์บส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2012 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่วงการบันเทิงของสหรัฐ ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส ให้เป็นให้เป็นคนดังผู้มีรายได้สูงสุด โดยเธอติดอันดับสูงสุดในรายชื่อดาราผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดในสหรัฐติดต่อกันเป็นปีที่ 4

วินฟรีย์มีรายได้ 165 ล้านดอลลาร์ในช่วงพ.ค. 2554 - พ.ค. 2555 ซึ่งแม้ว่าลดลงจากปีที่แล้ว แต่ก็มากพอที่รักษาอันดับสูงสุดในรายชื่อคนในวงการบันเทิงที่รวยที่สุด 20 อันดับ ซึ่งประกอบด้วย นักแสดงภาพยนต์และโทรทัศน์ นักร้องนักดนตรี และผู้สร้างต่างๆ

ภายหลังสิ้นสุดสัญญารายการทอล์คโชว์ที่ขายลิขสิทธิในการแพร่ภาพ วินฟรีย์ได้เป็นเจ้าของเคเบิลทีวี OWN (Ophra Winfrey Network) ซึ่งแม้ว่าประสบอุปสรรคต่างๆ แต่วินฟรีย์ยังดูแลรายการอีก 3 รายการ ได้แก่ Dr. Phil, Rachael Ray และ The Dr. Oz Show รวมทั้งอีกหนึ่งสถานีวิทยุดาวเทียม

ขณะที่ผู้กำกับภาพยนตร์ไมเคิล เบย์ ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของภาพยนต์เรื่อง Transformers: Dark of the Moon ภาพยนตร์ภาคต่อในภาพยนตร์ชุด Transformers อยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยรายรับ 160 ล้านดอลลาร์ ขณะเบย์ทำเงินจากภาพยนตร์ทำเงิน 3D เรื่องนี้ 1.1 พันล้านดอลลาร์ นอกเหนือกำไรจากการขายของเล่น Transformers

ฟอร์สระบุว่า สตีเวน สปีลเบิร์กมีผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนต์มากประสบการณ์ อยู่ในอันดับ 3 ด้วยรายได้ 130 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจากยอดขายภาพยนต์เรื่องก่อนๆ นอกจากนี้เขายังมีรายรับจากยอดขายบัตรสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์

ขณะที่เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซี "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides" คว้าตำแหน่งรายได้สูงสุดอันดับ 4 โดยด้วยรายได้ 115 ล้านดอลลาร์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งเป็นภาคต่อลำดับที่ 4 ของภาพยนตร์ยอดนิยมชุด Pirates of the Caribbean นั้น สามารถโกยเงินได้ 1.1 พันล้านดอลลาร์ในตลาดอเมริกาเหนือและต่างประเทศ ซึ่งเป็นภาคต่อที่ทำเงินได้สูงสุดของภาพยนตร์ชุดนี้

ขณะที่ Dr. Dre ซึ่งเป็นนักทำเพลงอยู่ในอันดับ 5 ด้วยรายได้ 110 ล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่มาจากยอดจำหน่ายอุปกรณ์หูฟังซิกเนเจอร์ "Beats by Dr. Dre" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ