คนร้ายก่อเหตุวางบึ้ม-วัตถุต้องสงสัยป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมกันหลายจุด โดยในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.นราธิวาส มีการลอบวางระเบิดจริงและวัตถุต้องสงสัยกระจายกว่า 30 จุด เช่น ลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ตากใบ จำนวน 7 จุด, อ.ยี่งอ จำนวน 2 จุด, อ.จะแนะ 3 จุด ซึ่งทำให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และสามารถกู้ระเบิดได้หลายจุด

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.เมือง มีการลอบวางระเบิด 3 จุด และเผาธงชาติไทย 2 จุด พร้อมปักธงชาติประเทศเพื่อนบ้านแทน, อ.บาเจาะ มีการลอบวางระเบิด 2 จุด และเกิดเหตุระเบิดแล้วแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ, อ.สุไหงปาดี มีการลอบวางระเบิด 8 จุด เจ้าหน้าที่ยิงทำลายได้, อ.ศรีสาคร มีการลอบวางระเบิด 8 จุด เจ้าหน้าที่ได้ยิงทำลายได้, อ.ระแงะ มีการลอบวางระเบิด 3 จุด และชักธงชาติประเทศเพื่อบ้านในหลายหมู่บ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรึงพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอแล้ว เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมด

ส่วนที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจสอบพื้นที่ซึ่งมีการปักธงชาติประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมือง อ.กรงปินัง อ.ยะหา และ อ.รามัน รวมทั้งมีแผ่นผ้าสีขาวเขียนด้วยสีแดงเป็นข้อความให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกู้วัตถุระเบิด เนื่องจากบริเวณที่ปักธงชาติดังกล่าวคนร้ายได้ลอบวางวัตถุระเบิดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่และตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือเพื่อเข้าเก็บกู้

ขณะที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยหลายสิบจุด และมีการปักธงชาติของประเทศเพื่อนบ้านด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้เป็นวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู และวันชาติของประเทศมาเลเซียครบรอบ 55 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ