สธ.กำชับสถานบริการ 8 จ.ในพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยาเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2012 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีสถานบริการสาธารณสุขถูกน้ำท่วม 3 แห่ง ใน 2 จังหวัด คือที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาท่วมที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือรพ.สต.น้ำเต้า และรพ.สต.บางหลวงโดด อำเภอบางบาล น้ำท่วมชั้นล่างสูงประมาณ 80 เซนติเมตร และที่จังหวัดสุโขทัยที่ศูนย์แพทย์แผนไทย ในสำงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยหลังเก่า ในอ.เมืองจ.สุโขทัย น้ำท่วมรอบอาคารสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทั้งหมดยังเปิดให้บริการได้

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ น้ำท่วมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้ให้สถานบริการในจังหวัดลุ่มเจ้าพระยา 8 จังหวัด เตรียมความพร้อมรับมือตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งเรื่องการป้องกันน้ำท่วมในสถานบริการสาธารณสุข ให้ขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ไว้ ในที่สูง เตรียมบุคลากรและทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พร้อมยาและเวชภัณฑ์พร้อมปฏิบัติงานทันที หากต้องการสนับสนุนให้ประสานมายังส่วนกลาง

รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ในวันนี้ได้จัดส่งยาชุดน้ำท่วมไปให้จังหวัดอยุธยา 4,000 ชุด สุโขทัย 2,000 ชุด และชัยนาท 1,000 ชุด และสำรองไว้ที่ส่วนกลางอีก 3 แสนชุด ขณะนี้ ได้รับการประสานขอสนับสนุนคลอรีน สารส้ม รองเท้าบู๊ท ยาสามัญประจำบ้าน เรือท้องแบน จากจังหวัดประสบภัยเช่นสุโขทัย แพร่ อุตรดิตถ์ ซึ่งจะจัดส่งให้ตามความต้องการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ