รัฐเตรียมประกาศชื่อบริษัทที่ผ่านคัดเลือกโครงการบริหารจัดน้ำ 22 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2012 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ได้ข้อสรุปที่จะประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3 แสนล้านบาทในวันที่ 22 ก.ย.นี้ ซึ่งเลื่อนเร็วขึ้น 2 วันจากกำหนดเดิมในวันที่ 24 ก.ย.55 เนื่องจากเปิดโอกาสให้บริษัทที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ และต้องการให้ความเป็นธรรมกับทุกบริษัท

โดยวันพรุ่งนี้(12 ก.ย.) จะมีการประชุมเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการให้คะแนนที่ชัดเจน ก่อนนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า โดยยืนยันว่าการเซ็นสัญญาบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกจะทันกำหนดภายใน พ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท มีผลบังคับใช้แน่นอน และเชื่อว่า บริษัทที่ได้รับงานจะต้องมีความเชี่ยวชาญให้ความสำคัญทางด้านเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อลุ่มน้ำทั้งระบบ

นายปลอดประสพ กล่าวด้วยว่า พรุ่งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรมอุตุนิยมวิทยา และกรมชลประทาน จะมีการหารือร่วมกันเพื่อกำหนดจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุทกภัย โดยตัวอย่างพื้นที่เสี่ยงที่ต้องจับตา เช่น พื้นที่ในแถบแม่น้ำสะแกกรัง ซึ่งหลังจากประกาศพื้นที่เสี่ยงแล้วจะมอบให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทำงานร่วมกับจังหวัดที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงไปตั้งศูนย์ส่วนหน้าเพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือประชาชนภายในเวลา 45 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ