รมว.เกษตรฯ รอน้ำลดก่อนประเมินความเสียหายพื้นที่เกษตร ยันเยียวยาเช่นเดียวกับน้ำท่วมใหญ่ปี 54

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2012 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายของพื้นที่การเกษตรจากน้ำท่วมในหลายพื้นที่ได้ ต้องรอให้น้ำลดก่อน เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าสำรวจความเสียหายได้

"ยืนยันว่า กระทรวงเกษตรฯ จะไม่นิ่งดูดาย จะให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ตามสภาพความเสียหาย โดยยึดแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาให้เกษตรกรเช่นเดียวกับที่เกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 2554" รมว.เกษตรฯ กล่าว

สำหรับผลงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ไม่กล้าประเมินให้คะแนนผลงานตนเอง ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ให้คะแนนการทำงานของตนเองจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ต้องทำความเข้าใจว่าการทำงานของกระทรวงในแต่ละเรื่องล้วนแต่ต้องใช้เวลาจึงจะปรากฏผลที่ชัดเจน

ส่วนด้านการบริหารจัดการน้ำและแก้ไขปัญหาอุทกภัยนั้น เชื่อว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะจากการศึกษาข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ทราบว่าปริมาณฝนในปีนี้จะลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ก็ต้องเฝ้าระวังในช่วงวันที่ 13-17 ก.ย.นี้ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนอันตรายจากฝนตกหนักและตกชุกในหลายๆพื้นที่ของประเทศไทย

รมว.เกษตรฯ กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เนื่องจากคณะกรรมการล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ รวมทั้งมีการทำงานแบบ Single Command ทำงานอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลเชิงลึกมากที่สุดแล้ว ทั้งเรื่องสภาพอากาศ เรื่องน้ำ

"ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานและการประเมินสถานการณ์น้ำของ กบอ.ว่ามีความแม่นยำและแน่นอน"รมว.เกษตรและสหกรณ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ