นิคมฯ อยุธยา-ปทุมธานีสร้างเขื่อนกันน้ำเกือบเสร็จแล้วรอซ้อมใหญ่ 26-28 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2012 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการวางระบบป้องกันอุทกภัยของนิคมอุตสาหกรรมว่า ส่วนใหญ่มีความคืบหน้าแล้ว 73-96% โดยเขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะคืบหน้าแล้ว 96%, นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า(ไฮเทค) คืบหน้า 88.9%, นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน มีความคืบหน้า 73%, เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร มีความคืบหน้า 96% และสวนอุตสาหกรรมบางกระดี คืบหน้า 80%

ส่วนนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครนั้น ทางกองพลพัฒนาที่ 1 กองทัพบกเข้าพื้นที่เพื่อก่อสร้างคันกั้นน้ำเสริมบริเวณคันดินเดิมแล้ว และเขตประกอบการอุตสาหกรรมแฟคทอรี่แลนด์ แม้ว่าจะไม่มีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วม แต่เตรียมการด้วยวิธีอื่น ทั้งนี้ หากมีน้ำท่วมขังเชื่อว่าจะรับมือได้

นายชลิตรัตน์ กล่าวว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารน้ำ และอุทกภัย (กบอ.) ได้แจ้งต่อที่ประชุมครม.ว่า ภาวะฝนตกในขณะนี้เกิดจากร่องความกดอากาศต่ำหรือร่องมรสุม ซึ่งตอนนี้มรสุมดังกล่าวอยู่เหนือกรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันพรุ่งนี้น่าจะหยุด และวันที่ 21 ก.ย.จะเริ่มอีกครั้งก่อนจะเลื่อนไปที่อื่น

รายงานข่าว ระบุว่า การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)ร่วมกับนิคมอุตสาหกรรมใน จ.พระนครศรีอยุธยาจะซักซ้อมแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน รวมถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ