ก.คมนาคมเร่งแก้ปัญหาจราจร กทม.ติดขัดช่วงฝนตกหนัก เสนอนายกฯ ใน 7 วัน

ข่าวทั่วไป Saturday September 22, 2012 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมเร่งแก้ปัญหาการจรจาจรในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑลอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีฝนตกหนักเป็นประจำทุกวัน ส่งผลให้การจราจรติดอย่างหนัก รวมทั้งปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้าในหลายเส้นทาง ทำให้การจราจรติดเช่นกัน ซึ่งตนจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุม เพื่อรับทราบสถานการณ์ปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาการจราจร และนำเสนอให้นายกฯ พิจารณาภายใน 7 วัน

“เร็ว ๆ นี้นายกฯ จะลงนามแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมอบหมายให้ตน เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรุงเทพมหานคร (กทม.) กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ เข้ามาร่วมกันทำงานในลักษณะบูรณาการ จะเน้นการแก้ปัญหาระยะสั้น จับตาสถานการณ์แบบวันต่อวัน เช่น หากมีน้ำท่วมในกรุงเทพฯ เครื่องสูบน้ำไม่พอ ต้องเร่งประสานงานหน่วยงานอื่นเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่หน่วยงานในกระทรวงคมนาคมเอง เช่น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) อาจจะต้องมีการนำรถมาบริการประชาชนที่รถจอดเสียบนถนนจากปัญหาน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร" นายชัชชาติ กล่าว

นอกจากนี้จะมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฯ ขึ้น โดยใช้ศูนย์กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เป็นศูนย์บัญชาการในการแก้ปัญหา ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าศูนย์จะขอรับทราบรายงานสถานการณ์การจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อนำมาประมวลและสั่งการแก้ไขปัญหาเป็นรายวัน อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ตนได้นัดประชุมแก้ปัญหานัดแรก โดยหารือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. ขอรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การจราจรจากตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ ซึ่งได้รับทราบว่าขณะนี้กรุงเทพ ฯ มีปัญหาน้ำท่วมขัง ใน 7 จุดที่สำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ