คคบ.ส่งเรื่อง CAWOW ให้ DSI เชือดฐานฉ้อโกง,ให้โตโยต้าระงับขายรถรุ่นอินโนวา

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2012 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(คคบ.) มีมติให้รวบรวมเอกสารหลักฐานส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ดำเนินคดีอาญากับ บมจ.แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์(CAWOW) ฐานฉ้อโกง หลังปิดให้บริการแล้วแต่ยังมีการเรียกเก็บเงินจากสมาชิกอยู่ ส่วนคดีทางแพ่งไม่สามารถเอาผิดได้ เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลล้มละลายกลาง

"ขณะนี้ไม่สามารถฟ้องบริษัทในคดีแพ่งได้ แต่ได้มีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด 583 เรื่อง เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอดำเนินคดีอาญากับทางบริษัท ฐานฉ้อโกง เนื่องจากบริษัทได้ยุติการให้บริการแล้ว แต่ยังเรียกเก็บเงินจากสมาชิกอยู่" นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คคบ กล่าว

ประธาน คคบ.กล่าวว่า นอกจากนี้จะดำเนินการแจ้งไปยังธนาคารให้ยุติการเรียกเก็บเงินในส่วนนี้ด้วย พร้อมทั้งตรวจสอบสถานประกอบการอื่นๆ ที่มีการร้องเรียนมาในลักษณะคล้ายคลึงกัน

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังมีมติให้บริษัท โตโยต้าประเทศไทย ระงับการจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รุ่นอินโนวา เป็นเวลาชั่วคราว หลังพบว่ามีสัญญาณไฟเตือนการทำงานของถุงลมนิรภัยหริอแอร์แบ็คอยู่ตลอดเวลา ซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้รถ โดยให้ระงับการจำหน่ายจนกว่าจะมีการทดสอบและพิสูจน์ประสิทธิภาพการทำงานของแอร์แบ็ค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ