นายกฯจัดรายการผ่านเทป แจงถกยูเอ็นแก้ปัญหาความมั่นคง สวัสดิภาพเด็ก สตรี

ข่าวทั่วไป Saturday September 29, 2012 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน"เช้าวันนี้ เป็นการบันทึกเทปน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ในโอกาสเดินทางร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ โดยมีน.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สัมภาษณ์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในการเดินทางมาประชุมสมัชชาฯ ครั้งนี้ ได้มีโอกาสไปเยี่ยมสถานศึกษาเด็กเล็กอยู่ย่านฮาเล็ม ที่รัฐบาลร่วมกับภาคเอกชนและท้องถิ่นในการสอน ดูแลตั้งแต่ในครรภ์ 0-4 ปี ที่นี่ท้องถิ่นทำงานร่วมกับรัฐบาล ดูแลพัฒนาการของเด็ก สัดสวนครูเขาใช้ 1:5

นอกจากนี้มีการดูแลติดตามพัฒนาการของเด็ก เด็กที่จบแล้วก็ให้มาดูแลที่จะสอนน้องๆต่อไป เราก็จะดูมาใช้กับประเทศไทย ซึ่งตนเป็นประธานคณะกรรมการการศึกษาเด็กปฐมวัย ดูตั้งแต่ช่วงชีวิตของเด็กก็จะนำแนวคิดนี้มาประยุกต์ ตั้งแต่เด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็ก ควรได้รับวัคซีนอะไร ต้องมีการบันทึกไม่ให้ตกหล่นในเรื่องพัฒนาการเบื้องต้น เพราะเด็กก็จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต

นอกจากนี้มีแถม เพราะนครนิวยอร์คเป็นเมืองเศรษฐกิจมีโครงสร้างผังเมือง ในการดูแลของท้องถิ่นก็มีโอกาสคุยกับนายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก ก็จะนำไปประยุกต์ใช้กับ กทม. และที่อื่นๆ และดูในเรื่อง ไฮ ไลน์ พาร์ค คือเอาเส้นรถไฟเก่ามาปรับใช้ในสวนสาธารณะ เราก็จะไปดูแลประยุกต์ใช้ สุดท้ายก็ไปดูสถานีรถไฟว่าเขาเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้สถานีรถไฟอย่างไร เพื่อประยุกต์เอาสินค้ามาขายให้ได้ประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ