กนอ.เร่งเสริมความแข็งแกร่งคันดินรอบในนิคมฯเสี่ยง พร้อมรับมือพายุแกมี

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2012 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือพายุแกมีที่จะเข้าประเทศไทยในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือช่วง 1-2 วันนี้ว่า เบื้องต้นได้ประสานความร่วมมือกับกรมชลประทานในการบริหารจัดการน้ำ และสำรวจความแข็งแรงของคันดินในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เสี่ยงแล้ว เช่น นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง, นิคมอุตสาหกรรมบางชัน, นิคมอุตสาหกรรมบางปู, นิคมอุตสาหกรรมบางพลี, นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร และนิคมอุตสาหกรรมพิจิตร

ส่วนมาตราการป้องกันระยะยาวจะมีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมถาวร ซึ่งได้มีการออกแบบไว้เรียบร้อยและอยู่ระหว่างการจัดจ้างผู้รับจ้างตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในเดือนพ.ย.55 จะแล้วเสร็จราวเดือนมิ.ย.56

อย่างไรก็ดี สำหรับปัญหาน้ำท่วมเข้าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และได้เร่งซ่อมแซมเขื่อนดินและสร้างแนวป้องกันบริเวณจุดเชื่อมคลองลำแตงโมกับบึงบัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้ว่าฯ กนอ. ยังกล่าวถึงภาพรวมการลงทุนในรอบ 11 เดือนของปีงบประมาณ 55(ต.ค.54-ส.ค.55)ว่า มีทิศทางขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การดำเนินงานของ กนอ.ในรอบ 11 เดือน มียอดขายพื้นที่อยู่ที่ 3,843 ไร่ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 999 ไร่ โดยปัจจัยหลักมาจากพื้นที่การลงทุนส่วนใหญ่มีความได้เปรียบทั้งในเรื่องฝีมือแรงงาน และการเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการลงทุนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว, พม่า, เวียดนาม ประกอบกับนักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นในแผนบริหารจัดการในด้านต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ