คมนาคมเตรียมพื้นที่พล.ม.2-ร.1 รอ.ทำแก้มลิงรับน้ำจากพายุแกมี-ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2012 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมพื้นที่เก็บกักน้ำ ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ว่า ขณะนี้ได้ทำการพร่องน้ำออกจากระบบลงกว่า 1 ใน 3 ของพื้นที่รับน้ำ เพื่อเตรียมรับน้ำฝนระลอกใหม่ที่จะมาถึง

ขณะเดียวกันได้มีการขุดลอกพื้นที่รับน้ำเพื่อเตรียมพื้นที่ในการกักเก็บน้ำ โดยหากมีพื้นที่เหลือในการกักเก็บน้ำพื้นที่ทหาร จะทำการสูบน้ำจากถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังบนทางจราจร ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณสถานีสูบน้ำกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ติดถนนวิภาวดีรังสิต จำนวน 2 เครื่อง ระหว่างกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์อีก 2 เครื่อง เพื่อทำการสูบน้ำออกจากถนนในกรณีเกิดน้ำท่วมขัง

อนึ่ง ในพื้นที่ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ มีพื้นที่กักเก็บน้ำทั้งหมด 5 จุด โดยมีพื้นที่กักเก็บน้ำ รวมกว่า 103,000 ลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ หากพื้นที่รับน้ำของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ไม่สามารถรับน้ำได้แล้วจะทำการปิดประตูน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากจุดพื้นที่เก็บกักน้ำเข้าท่วมพื้นที่จราจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ