ผู้ว่าฯกทม.เผยพายุ"แกมี"อ่อนกำลัง ทำกทม.มีฝนตกบางพท.แต่พร้อมรับมือ 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Sunday October 7, 2012 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์พายุแกมี ว่า ขณะนี้พายุแกมีได้สลายตัวและอ่อนกำลังลงเป็นเพียงหย่อมกดอากาศเท่านั้น คาดว่าจะไม่เกิดฝนตกหนักหรือส่งผลกระทบรุนแรงอย่างที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ แต่อาจได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่มาจากฝั่งทะเลอันดามัน ใน 1-2 วันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้กรุงเทพมหานครมีฝนตกบ้างในบางพื้นที่แต่คงไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครยังคงเตรียมความพร้อมรับมือกรณีเกิดฝนตกตามปกติตลอด 24 ชั่วโมงจนถึงคืนวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค. 55) เช่นเดิม และจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล สามารถดำเนินชีวิตหรือทำกิจกรรมประจำวันได้ตามปกติ หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานครจะแจ้งให้ทราบทันที

นอกจากนี้ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดประตูระบายน้ำที่อยู่ในความรับผิดชอบในระดับค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แต่จะมีการพิจารณาเปิดเพิ่มเติมตามสถานการณ์ เพื่อควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง หากสภาพดินฟ้าอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงในวันพรุ่งนี้ จะมีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงบ่าย เพื่อหารือแนวทางการดำเนินการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ