กทม.รับกระสอบทรายในท่อที่ศรีนครินทร์เป็นของสำนักระบายน้ำ กั้นน้ำไหลท่วมถนน

ข่าวทั่วไป Sunday October 7, 2012 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีมีหน่วยงานอ้างว่าพบกระสอบทรายประมาณ 100 ใบ ในท่อระบายน้ำบริเวณถนนศรีนครินทร์นั้น ข้อเท็จจริงกระสอบทรายดังกล่าวเป็นของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ที่นำไปวางไว้เพื่อดำเนินการด้านเทคนิคในระบบปิดล้อมย่อยกั้นน้ำจากคลองหัวหมากไม่ให้ไหลเข้าถนนศรีนครินทร์ เป็นการปิดล้อมพื้นที่ให้น้ำอยู่ในระบบ สามารถสูบน้ำจากถนนลงสู่คลองกะจะ ช่วยให้ถนนแห้งได้เร็วขึ้น

ส่วนกระสอบทรายที่พบบริเวณท่อระบายน้ำหน้าร้านอาหารผาแดงนั้น เนื่องจากท่อระบายน้ำชำรุดจึงได้นำกระสอบทรายไปวางไว้เพื่อป้องกันดินไหลเข้าท่อระบายน้ำ ไม่ให้เกิดการอุดตันหรือส่งผลกระทบกับระบบระบายน้ำในภาพรวม

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือประชาชนและหน่วยงานอื่นอย่าได้ยกหรือนำกระสอบทรายออก เพราะจะส่งผลต่อการดำเนินการระบายน้ำและการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนได้ รวมถึงจะเป็นการทำลายทรัพย์สินของทางราชการด้วย ที่ผ่านมาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัดให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกในการดำเนินการด้านต่างๆ ตลอดเวลา เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดหรือส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ