สื่อเผยชาร์ปเล็งร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทไอทีสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 26, 2012 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุนของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ชาร์ป ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น กำลังพยายามร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทสหรัฐหลายรายในธุรกิจจอแอลซีดีสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่ยังคงมีความไม่แน่นอนมากขึ้นเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่างชาร์ป ซึ่งกำลังประสบปัญหาการเงิน และฮอนไฮ พรีซิชัน อินดัสทรีจากไต้หวันในการผลิตจอแอลซีดี โดยทางฮอนไฮต้องการทบทวนเงื่อนไขในข้อตกลงความร่วมมือด้านเงินทุน หลังราคาหุ้นของชาร์ปร่วงหนักจากการขาดทุนจำนวนมาก

รายงานระบุว่า ด้วยสาเหตุดังกล่าวทำให้ชาร์ปเร่งหาแนวร่วมทางธุรกิจจากบริษัทฝั่งสหรัฐเพิ่มขึ้น อาทิ ผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดอย่างอินเทล ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ไมโครซอฟท์ หรือแม้แต่แอปเปิล อิงค์

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ชาร์ป ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ที่โอซาก้าในญี่ปุ่นและผลิตหน้าจอให้กับ iPad และ iPhone ของแอปเปิลนั้น ตั้งเป้าที่จะเร่งดำเนินการเจรจาด้านความร่วมมือทางเงินทุนที่มีความเป็นไปได้กับบริษัทอื่นๆ นอกเหนือจากฮอนไฮ โดยระบุถึงแผนปรับโครงสร้างล่าสุดของชาร์ป ซึ่งยื่นต่อสถาบันการเงินต่างๆในเดือนก.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ