โจรใต้ป่วนใช้จยย.บอมบ์กลางเมืองยะลา ชาวบ้านตาย 1,ทหาร-ปชช.บาดเจ็บเพียบ

ข่าวทั่วไป Saturday November 17, 2012 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 07.30 น. ได้เกิดเหตุจักรยายนต์บอมบ์ที่หน้าร้านแสงไทย ถ.สิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลให้บ้านเรือนในบริเวณดังกล่าวเกิดเพลิงลุกไหม้ ยานพาหนะได้รับความเสียหายหลายคัน เจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนบาดเจ็บหลายราย และมีรายงานว่าประชาชนเสียชีวิต 1 คน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ก 3301 ยะลา ถูกเผาไหม้ทั้งคัน โดยฝั่งตรงข้ามพบรถจักรยานยนต์ซึ่งคนร้ายทำเป็นจักรยานยนต์บอมบ์มาจอดไว้หน้าร้านแสงไทย แต่แรงระเบิดทำให้กระเด็นข้ามไปอยู่อีกฝั่ง สภาพรถเสียหายทั้งคัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองยะลาประมาณ 2 เดือนที่แล้ว

นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าแขวงการทางยะลา เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ ของเจ้าหน้าที่ทหารจอดอยู่ สภาพรถได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด บริเวณหน้ารถพบร่างผู้เสียชีวิตคร่อมอยู่กับรถจักรยานยนต์ โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวถูกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งถูกแรงระเบิดกระเด็นมาพุ่งชนจนเสียชีวิต

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา นำกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ เมื่อขับมาถึงจุดดังกล่าว คนร้ายซึ่งได้จอดรถจักรยานยนต์บอมบ์ไว้ที่หน้าร้านแสงไทยก่อนหน้านี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารขับผ่านมาจึงจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งอยู่ในรถยนต์กระบะจำนวน 5 นาย ได้รับบาดเจ็บ โดย 2 นายอาการสาหัส และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 15 ราย บ้านเรือนเสียหาย 5 คูหา รถยนต์รถจักรยายนต์ที่จอดใกล้เคียงได้รับความเสียหายหลายคัน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เนื่องจากพบแผงวงจรแบตเตอรี่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ