กทม.จัดงานเฉลิมพระเกียรติ-ปีใหม่ปลายพ.ย.55 ถึงต้นม.ค.56 คาดท่องเที่ยวเงินสะพัด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2012 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร จะจัดกิจกรรมพิเศษอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวในย่านสำคัญ ในช่วงวันที่ 1 ธันวาคม 55 — 15 มกราคม 56 จะจัดงานประดับไฟเทศกาลปีใหม่ กรุงเทพมหานคร 2556 ที่เป็นการประดับตกแต่งย่านศูนย์การค้าใจกลาง กทม. บริเวณย่านราชประสงค์ ตั้งแต่แยกชิดลมไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ระยะทางรวม 495 เมตร ตลอดแนวถนนอย่างตระการตา

กทม.จะตกแต่งเกาะกลางถนนพระรามที่ 1 ด้วยม่านน้ำตกไฟ LED ส่วนสะพานลอย ทางเดินเท้า ทางเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่อาคาร และพื้นที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง ตกแต่งด้วยไฟ LED หลากลวดลายและสีสัน พร้อมทั้งร่วมเฉลิมพระเกียรติด้วยการประดับไฟอย่างงดงามบนภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ติดตั้งบนสะพานลอยด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนถนนราชดำริ และที่สี่แยกปทุมวัน

นอกจากนี้ ยังมีความโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยการจัดทำ อุโมงค์ไฟ LED (LED Lighting Tunnel) เป็นครั้งแรก ความยาวกว่า 20 เมตร กว้าง 16 เมตร บริเวณสะพานลอยทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า BTS (Skywalk) ตั้งแต่หน้าอาคารมณียาเซ็นเตอร์ถึงแยกอังรีดูนังต์ โดยมีกำหนดเปิด-ปิดไฟในเวลา 17.30 น. — 23.30 น. ตลอด 46 วันของการจัดงาน ยกเว้นวันที่ 31 ธันวาคม 55 ซึ่งจะปิดไฟในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 56

และจะมีพิธีเปิดไฟ และการแสดงต่างๆ ของศิลปิน ดารา นักร้อง ในวันที่ 1 ธันวาคม 55 ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ตลอดจนการเฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ พร้อมกิจกรรมถ่ายภาพแสนสุข ในวันที่ 24 ธันวาคม 55 เวลา 18.00 — 21.00 น.

“ราชประสงค์เป็นย่านสำคัญที่มีโรงแรมและศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง จึงได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่เดินทางมาชอปปิ้งพร้อมทั้งร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หรือ Count-Down เป็นประจำ ประกอบกับช่วงเดือนธันวาคมนี้ ประชาชนชาวไทยจะร่วมกันเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในครั้งนี้จึงเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยสร้างบรรยากาศในพื้นที่ให้มีสีสัน ความสวยงาม และเหมาะสมกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เพื่อส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือน ซึ่งจะส่งผลให้มีการเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น" นายมานิต กล่าว

ทั้งนี้ มีการประเมินว่าตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 55 ถึงปลายเดือนมกราคม 56 ย่านราชประสงค์จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากกว่า 16 ล้านคน และมีเงินสะพัดกว่า 13,000 ล้านบาท มียอดการเข้าพักในโรงแรมสูงถึงร้อยละ 90


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ