ร.ร.ปัตตานี332โรงพร้อมเปิด3ธ.ค.หลังมั่นใจมาตรการ รปภ.-รมว.ศธ.รับปากช่วย

ข่าวทั่วไป Sunday December 2, 2012 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในฐานะประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม นี้ โรงเรียนในจังหวัดปัตตานี จำนวน 332 แห่ง จะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้ง หลังจากคนร้ายยิงนางนันทนา แก้วจันทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่ากำชำ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมสมาพันธ์ครูมีมติให้โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาที่ 1, 2 และ 3 รวม 332 แห่ง ปิดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด เพื่อกระตุ้นให้ทุกฝ่ายดูแลครูจริงจัง โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีครูถูกยิงเสียชีวิตมากที่สุดในช่วง 8 ปี คือ 66 คน และได้รับบาดเจ็บ 46 คน

ทั้งนี้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังโรงเรียนในจังหวัดปัตตานี 332 แห่ง ปิดเรียนชั่วคราว ทำให้ทุกฝ่ายได้ปรับแผนและวางมาตรการระบบรักษาความปลอดภัยที่มีระดับของความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรียกความเชื่อมั่นในกลุ่มบุคลากรทางศึกษาได้มาก

ขณะเดียวกันการได้เดินทางเข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ของกลุ่มข้าราชการครูจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำเสนอปัญหาและความจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าจะแก้ไขสิ่งที่บุคลากรทางการศึกษาเรียกร้องทั้งหมด และจะดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบี้ยเสี่ยงภัย และการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ