นายกฯปลื้มถวายพระพรในหลวง น้อมรับพระราชดำรัส เป็นหลักในการบริหารชาติ

ข่าวทั่วไป Saturday December 8, 2012 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" เช้าวันนี้ (8 ธ.ค.) เป็นรายการพิเศษ ประมวลภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม รับการถวายพระพรชัยมงคล ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2555 ท่ามกลางพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯ รอรับเสด็จชื่นชมพระบารมีอย่างเนืองแน่น เพื่อร่วมถวายพระพรชัยมงคล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมซึ่งถือเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์น่าประทับใจ ตั้งแต่เหตุการณ์แรกที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ราษฎรทั้งหมด ประชาชนทั้งหมดที่มาจากทุกที่ เมื่อมองไปที่ถนนสุดลูกหูลูกตาก็พบเห็นประชาชนเดินทางมาร่วมชมพระบารมีได้มาเข้าเฝ้าฯ และแสดงความจงรักภักดี พระองค์ท่านเป็นศูนย์รวมของพสกนิกรชาวไทย หลายๆ คนที่มามีใบหน้าเปี่ยมไปด้วยความสุขจริง ๆ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รู้สึกโชคดีมากที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ และกราบทูลคำถวายพระพร นับเป็นความประทับใจเป็นภาพในประวัติศาสตร์ และเชื่อว่าทุกคนจะมีความสุขมาก และจะถือคำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีคุณค่าสำหรับตน และคนไทยทั้งหมด ตนจะน้อมรับพระราชดำรัสนั้นมาน้อมเกล้าใส่เกล้าใส่กระหม่อมในการทำงานต่อไป ซึ่งเป็นแนวหลัก และถือเป็นสิริมงคลต่อตน และประเทศไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศในช่วงจุดเทียนชัยถวายพระพรในช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งเป็นงานที่ทางรัฐบาลได้จัดร่วมกับมูลนิธิ 5 ธันวา กรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ซึ่งหากประชาชนท่านใดได้อยู่ในเหตุการณ์นี้ก็จะมีความรู้สึกประทับใจที่ได้มีโอกาสได้เปล่งเสียงทรงพระเจริญเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา เพื่อให้พระองค์ท่านทรงมีพระวรกายแข็งแรง และทรงเจริญเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นงานที่ทุกคนภูมิใจที่ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี และที่สำคัญได้มีความรู้สึกว่าวันนี้เมืองไทยมีความสุขในเดือนมหามงคล และถือเป็นความสุขของคนไทยโดยแท้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ