เครือข่าวชาวสมุย-พะงันร้องรัฐบาลช่วย หลังไฟดับทำเสียหาย 2 หมื่นลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2012 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประหยัด มีเพียร นายกสมาคมสมุย นำเครือข่ายผู้ได้รับความเสียหายกรณีกระแสไฟฟ้าดับ เกาะสมุย-เกาะพะงัน เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ถูกต้อง รวมทั้งหามาตรการป้องกันปัญหาในระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก โดยเฉพาะในช่วงที่มีการใช้กระแสไฟฟ้าสูงสุด ช่วงวันหยุดท่องเที่ยว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจพร้อมทั้งสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตและการค้าบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน

อนึ่ง เมื่อวันที่ 4-7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหากระแสไฟฟ้าดับทั่วเกาะสมุยและเกาะพะงัน สร้างความเสียหาย เดือดร้อนแก่ประชาชน ธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ นายสุพร อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเป็นผู้รับเรื่อง โดยนายสุพร กล่าวว่า รัฐบาลจะหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก โดยเฉพาะในช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค. 56 ที่จะถึงนี้ เพราะเป็นช่วงของการท่องเที่ยว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เป็นห่วงและสั่งการให้มีการแก้ไข ดูแล และเยียวยา หลังจากนี้ ตนจะนำเรื่องเสนอให้นายกรัฐมนตรี คาดว่านายกรัฐมนตรีจะสั่งการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงไปในพื้นที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับผู้ประกอบการและประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ