ดุสิตโพลเผยคนไทยไม่เชื่อวันสิ้นโลก แต่หากเป็นจริงอยากให้"ยิ่งลักษณ์"รอดอันดับ1

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2012 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนกับกระแสข่าววันสิ้นโลก 21 ธ.ค. พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อกระแสข่าววันสิ้นโลก 21 ธ.ค.ตามคำทำนายของปฏิทินชนเผ่ามายา โดยประชาชน 92.45% ระบุว่าไม่เชื่อ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไปไม่ได้, เชื่อนักวิทยาศาสตร์มากกว่า เป็นเพียงคำทำนายหรือความเชื่อทางโบราณ ฯลฯ

อันดับ 2 ประชาชน 6.46% เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะอาจเป็นวันที่ระบบสุริยะจักรวาลมีการเปลี่ยนแปลง เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่น่าจะส่งผลกระทบถึงขั้นสิ้นโลก ฯลฯ และอันดับ 3 ประชาชนเพียง 1.09% ระบุว่าเชื่อ เพราะมีบันทึกอยู่ในปฏิทินของชนเผ่ามายาซึ่งเป็นชนเผ่าโบราณที่มีความเชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์ อาจเกิดขึ้นกะทันหัน ฯลฯ

ส่วนความเห็นของประชาชนว่าคิดอย่างไรต่อกระแสข่าว "วันสิ้นโลก" พบว่า อันดับ 1 ระบุว่า ไม่เชื่อ ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไปไม่ได้/เกิดขึ้นเร็วเกินไป อันดับ 2 ระบุว่าเป็นเพียงข่าวลือที่ปล่อยออกมาเพื่อสร้างกระแสให้กับคนในสังคมเกิดความตื่นกลัวและอยากรู้เรื่องนี้ และ อันดับ 3 มองว่าอาจเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศหรือระบบสุริยะจักรวาล

อย่างไรก็ดี ถ้าหากวันสิ้นโลกเป็นจริง ประชาชนอยากอธิษฐานเพื่อขออะไรก่อนวันสิ้นโลก พบว่า อันดับ 1 ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาในครอบครัวนี้อีก ได้เจอคนที่รักและดีกับเรา อันดับ 2 ขอให้ตัวเองและคนที่เรารักมีชีวิตรอด และช่วยกันสร้างโลกให้น่าอยู่ขึ้นใหม่ และอันดับ 3 ขออย่าให้มีเหตุการณ์วันสิ้นโลกเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอให้โลกสงบสุขมีแต่ความอุดมสมบูรณ์ตลอดไป

ส่วนนักการเมืองไทยที่ประชาชนอยากให้มีชีวิตรอด หากเกิดวันสิ้นโลกเป็นจริง พบว่า อันดับ 1 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, อันดับ 2 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, อันดับ 3 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, อันดับ 4 นายชวน หลีกภัย, อันดับ 5 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์, อันดับ 6 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และอันดับ 7 นายบรรหาร ศิลปอาชา

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าวดังกล่าวทั่วประเทศ จำนวน 1,461 คน ระหว่างวันที่ 12-18 ธันวาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ